Cách làm để tạo uy tín trên các kênh truyền thông xã hội

Cách làm để tạo uy tín trên mạng xã hội

Muốn đạt được thành công trên các kênh truyền thông xã hội thì phải trải qua một chặng đường dài với nhiều bước đi được thiết kế chu đáo và thực hiện đúng cách.

Nếu chưa có bí quyết đặc biệt nào theo kiểu “đi tắt đón đầu”, bạn nên vận dụng những chỉ dẫn dưới đây để thực hiện các chương trình quảng bá trên miền cộng đồng theo hướng hợp lý nhất.

Rèn kỹ năng truyền tin giỏi

Truyền thông xã hội thực chất là những cuộc trò chuyện của một nhóm đông. Vì thế, những gì bạn cần làm là tìm cách nhập vào đám đông ấy và gắn kết với những thành viên của nhóm. Muốn vậy, bạn cần:

Mua quảng cáo

Đừng đắn đo khi bạn phải trả phí để quảng bá những dòng đăng tải của mình trên các trang xã hội như LinkedIn hay Facebook. Lý do là bạn cần sử dụng những công cụ phân nhóm khách hàng mục tiêu để tránh việc phát hành những dòng quảng cáo đơn lẻ đến một lượng công chúng khổng lồ mà không biết được ai là người thật sự muốn lắng nghe.

Nếu những thông tin của bạn không đến được với đối tượng chính thì xem ra bạn đã thực hiện một chương trình quảng cáo hoang phí. Nên tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau hướng đến từng phân nhóm khách hàng cụ thể và phù hợp với gói sản phẩm và dịch vụ của bạn, sau đó xem xét mẫu quảng bá nào thu hút được nhiều người theo dõi đích thực nhất.

Tránh thể hiện quá đáng cái tôi của mình

Đừng để tất cả các dòng đăng tải của bạn chỉ nói về bạn hay về công ty của bạn. Hãy áp dụng công thức 80/20, nghĩa là 80% nội dung phi thương mại, chỉ có 20% còn lại mang tính chất thương mại. Vậy bạn sẽ làm gì với 80% nội dung phi thương mại?

– Để trả lời những thắc mắc thường gặp nhất ở công chúng.

– Để trích dẫn nội dung từ những nguồn tin uy tín khác.

– Để bình luận, nêu quan điểm của bạn về những sự kiện mới mẻ.

Vươn tới những người chưa thuộc nhóm khách hàng mục tiêu

Hẳn nhiên, bạn muốn thu hút cả công chúng đang nằm ngoài nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Hãy quan tâm đến cả những người dễ dàng phản ứng hay có xu hướng theo dõi bạn. Những cá nhân ấy được Seth Godin – một bậc thầy về marketing gọi là “kẻ kỳ quặc”. Cho dù họ chẳng bao giờ mua hàng của bạn nhưng họ sẽ nói với mọi người khác về bạn.

Tạo quan hệ với fan của các nhân vật có ảnh hưởng.

Nên sử dụng các công cụ như Followerwonk hay Topsy để tìm ra ai là những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc những nhân vật có ảnh hưởng trên các trang xã hội. Sau đó, hãy tìm hiểu những người theo dõi họ và quan trọng hơn là theo dõi những người ấy.

Bạn sẽ thấy rằng những người hâm mộ đó cũng sẽ dễ dàng trao đổi ý kiến với bạn. Nếu ai đó đăng tải một nội dung mà bạn ưa thích, hãy cho họ biết rằng bạn thích (like) và còn chia sẻ nội dung ấy với người khác. Cách làm này sẽ giúp mọi người biết nhiều hơn về bạn và có khuynh hướng chia sẻ nội dung mà bạn sẽ đăng tải trong tương lai.

Exit mobile version