Từ tháng 9 đến tháng 11 -2019, Hội đồng phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) sẽ tổ chức chín triển lãm thương mại quốc tế.
Đây là những hoạt động giúp tăng cường mối quan hệ thương mại song phương giữa Hong Kong và Việt Nam. Các triển lãm này bao gồm:
- Triển lãm Đồng hồ HKTDC ( từ 3 đến 7-9); CENTERSTATE (4 đến 7-9)
- Triển lãm Điện tử HKTDC (Phiên bản mùa thu) (13 đến 16-10)
- Hội chợ triển lãm quốc tế về chiếu sáng Hong Kong HKTDC (Phiên bản mùa thu) (27 đến 30-10)
- Hội chợ triển lãm quốc tế xuất khẩu về thiết bị chiếu sáng và kỹ thuật ngoài trời Hong Kong HKTDC (29-10 đến 1-11)
- Triển lãm sinh thái châu Á – Hội chợ thương mại quốc tế về bảo vệ môi trường (30-10 đến 2-11)
- Triển lãm thương mại quốc tế về mắt kính (6 đến 8-11)
- Triển lãm thương mại quốc tế Hong Kong HKTDC Rượu và thức uống (7 đến 9-11).
Trong năm 2018-2019, HKTDC đã tổ chức hơn 30 triển lãm trong đó có đến 11 triển lãm lớn nhất tại khu vực châu Á với các sản phẩm và dịch vụ nổi bật như điện điện tử, trang sức, quà tặng, đồng hồ, đèn và chiếu sáng thu hút khoảng 39.000 doanh nghiệp triển lãm và hơn 770.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Tính đến tháng 5-2019, tổng giá trị thương mại song phương đã đạt đến 7,06 tỉ USD trong đó Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn của Hong Kong với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 4,06 tỉ USD, và là thị trường tìm kiếm nguồn nhập khẩu lớn thứ 14 của Hong Kong với giá trị nhập khẩu đạt 3 tỉ USD.