Super Bowl (Big Game), chương trình truyền hình được nhiều người xem nhất tại Hoa Kỳ, đã khởi động chiến dịch quảng cáo mới trị giá 36 triệu đô-la Australia (AUD) của Tourism Australia nhằm tăng cường quảng bá cho du lịch Australia tại Mỹ.
Được hỗ trợ bởi Qantas, American Airlines và Wine Australia với sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng nhất tại Australia, đây là chiến dịch lớn nhất Tourism Australia thực hiện tại Hoa Kỳ kể từ chương trình quảng cáo ‘Come Say G’Day’ nổi tiếng của Paul Hogan hơn 30 năm về trước. Những nhân vật nổi tiếng tham gia chương trình gồm Chris và Liam Hemsworth, Hugh Jackman, Paul Hogan, Margot Robbie, Ruby Rose và Russell Crowe cũng như nam diễn viên người Mỹ Danny McBride.
Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia, nghị sĩ Steven Ciobo cho biết 2018 đem đến cơ hội tuyệt vời để “tích cực hướng tới” thị trường Mỹ.
“Hoa Kỳ là thị trường quan trọng đối với Australia, với gần 780.000 khách tham quan Mỹ, chi tiêu 3,7 tỷ AUD mỗi năm. Tỷ giá hối đoái hấp dẫn cùng với khả năng vận tải hàng không mạnh khiến giá vé trở nên rất cạnh tranh, nên đây là thời điểm thích hợp để tăng cường sự đầu tư của chúng tôi vào Mỹ. Mặc dù Australia được người Mỹ xếp thứ hạng cao về mong muốn và nhận thức các đề xuất du lịch của chúng tôi, chúng tôi vẫn tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về số lượng đặt chỗ thực tế. Chiến dịch mới sẽ giải quyết thách thức chuyển đổi này. Đây là khoản đầu tư lớn nhất Tourism Australia từng thực hiện tại thị trường Mỹ và là khoản đầu tư chúng tôi tin tưởng sẽ đưa khoản chi tiêu của các du khách Mỹ đạt 6 tỷ AUD vào năm 2020”. Ông Coibo nói. “Thật tuyệt khi các sao của Australia chung tay cùng với đất nước họ và hỗ trợ chiến dịch này. Các nhân vật nổi tiếng của Australia như Chris Hemsworth, Margot Robbie và Hugh Jackman đều rất nổi tiếng ở Mỹ, sự nổi tiếng của họ sẽ giúp giới thiệu Australia và chuyến tải bức thông điện hãy tới Australia”.
Chiến dịch quảng bá trên đã chính thức bắt đầu với một quảng cáo mới phát sóng, trước hơn 100 triệu khán giả truyền hình Mỹ trong thời gian diễn ra Big Game.
Bắt đầu bằng một đoạn phim quảng cáo chính thức cho một bộ phim Cá sấu Dundee mới, đoạn quảng cáo dài 60 giây này sau đó khéo léo chuyển thành phần giới thiệu ấn tượng về du lịch Australia.
Bộ phim “mới” năm 2018, Dundee: The Son of a Legend Returns Home, lần đầu tiên được giới thiệu vào giữa tháng Giêng, cùng với một loạt các bộ phim quảng bá ngắn đã biến thành một chiến dịch quảng cáo studio truyền thống.
Được đăng tải trên mạng xã hội, các clip này giới thiệu 2 nhân vật chính trong phim: đó là Danny McBride trong vai Brian Dundee, người con biệt tích trong một thời gian dài của Mick Dundee, và Chris Hemsworth trong vai Wally Jr , bạn của nhân vật này.
Một đoạn phim “nhập vai” đặc biệt, quay phần còn lại của dàn diễn viên với sự hiện diện ấn tượng của các các tên tuổi nặng ký tại Hollywood cùng các tài năng Australia như Hugh Jackman, Margot Robbie, Russell Crowe, Ruby Rose, Liam Hemsworth, Isla Fisher, Luke bracey và Jessica Mauboy.
“Phim Cá sấu Dundee đưa Australia lên bản đồ Mỹ vào thập niên 1980. Bộ phim giúp định hình quan điểm của người Mỹ về Australia, nó cho thấy vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước cũng như thiên nhiên thân thiện và chào đón của Australia. Cá sấu Dundee vẫn là nhân vật mà người Mỹ cho là thể hiện sự nồng ấm của lối sống Australia”.
“Chris và Danny, cùng với những lần xuất hiện “nhập vai” trong các clip quảng bá phim thông qua rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Australia, đã cho chúng tôi sức mạnh thực sự của sao để gây sự chú ý tại Mỹ một lần nữa. Cuộc chơi lớn này ghi nhận lượng tiếp cận lớn nhất trong bất kỳ nền tảng quảng cáo nào tại Mỹ, với hơn 100 triệu người Mỹ và nhiều triệu người khác trên toàn cầu đã xem quảng cáo này. Đó là nền tảng hoàn hảo để bắt đầu triển khai chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất tại Hoa Kỳ trong hơn 30 năm qua, với hơn 20 đối tác thương mại để chuyển đổi sự quan tâm lớn mà chúng tôi tạo ra thành số lượng đặt chỗ”.
Đại sứ du lịch toàn cầu của Australia, Chris Hemsworth, cho biết tham gia vào chiến dịch quảng bá mới này là một vinh dự lớn và cũng rất thú vị. “Cá sấu Dundee và Hoges đã làm một việc tuyệt vời ba mươi năm trước khi làm cho khán giả Mỹ say đắm và đưa Australia vào danh sách mong muốn đến của họ. Tôi thích nghĩa rằng nguồn cảm hứng mà bộ phim đem lại sẽ cho chương trình quảng bá mới của Tourism Australia cuối cũng sẽ biến hành một thành công tương tự”. Ông nói.
Tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đều hiện diện trong chiến dịch quảng bá cùng các địa điểm, sản phẩm và kinh nghiệm được chọn lọc tỉ mỉ để tạo sự cộng hưởng mạnh nhất với những giá trị cao mà du khách Mỹ muốn trải nghiệm ở Australia.
Để khám phá tất cả chiến dịch, ghé thăm www.australia.com và www.australia.com/dundee
– Nguồn Tourism Australia