Một trận bão tuyết bất ngờ cuốn theo lớp tuyết dày đặc lên quận Fairfield vào cuối tháng 3. Giữa khung cảnh hùng vĩ đó nổi bật nét hiện đại kiêu kỳ của ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại Lee House 2. Cơn thịnh nộ của Mẹ Thiên nhiên đã làm cho buổi chụp hình quảng cáo BST của Bottega Veneta bị chậm một ngày. Nhưng Giám đốc sáng tạo Tomas Maier đã nhìn thấy một cơ hội vô cùng đặc biệt.
“Tôi có tình yêu to lớn với kiến trúc, do đó chúng tôi luôn chọn những tòa nhà nổi tiếng thế giới làm địa điểm để thực hiện những chiến dịch quảng cáo. BST Xuân-Hè 2017 được thực hiện tại Paul Rudolph với nét kiến trúc đô thị hiện đại, vậy nên chúng tôi buộc phải tìm kiếm một cấu trúc tầm cỡ tương đương, và Lee House 2 đáp ứng yêu cầu đó. Giữa bối cảnh tuyết trắng, người mẫu, trang phục và khối kiến trúc trở nên vô cùng khác biệt”, Tomas Maier chia sẻ.
Lee House 2 là một tòa nhà có lịch sử. Được xây dựng vào năm 1956 bởi kiến trúc sư lừng danh John Black Lee, người được nhắc đến như người thứ 6 của nhóm “ngũ đại kiến trúc sư Harvard”, ngôi nhà được trùng tu lần đầu vào năm 1992 bởi Toshiko Mori, và gần 10 năm sau, Kengo Kuma đã phục dựng lại ánh hoàng kim của ngôi nhà và xây thêm một phần nữa vào năm 2010.
Trong chiến dịch này, Maier tái hợp với nhiếp ảnh gia Todd Hido, người đã thực hiện chiến dịch quảng cáo xuân-hè 2017. Tomas nói, “Todd nổi tiếng với những khung hình nội thất đầy tâm trạng, nhưng cách tư duy về nhiếp ảnh của anh ấy không giống bất cứ ai. Bố cục ánh sáng trong từng bức ảnh của Todd vừa kết nối, vừa tạo khoảng cách với vật thể. Hai bộ ảnh này đều bao quát nhân vật nam và nữ ở mọi lứa tuổi với phong cách không thể trộn lẫn”.
Những diễn viên trong video mặc trang phục từ BST Thu-Đông 2017, với điểm nhấn cận cảnh là các phụ kiện túi xách cho nam và nữ. Họ cũng chính là người dẫn dắt kịch bản cho bộ phim với cái kết mở này.
Chiến dịch Nghệ thuật Hợp tác (Art of Collaboration) được ra mắt bởi Tomas Maier, sau khi ông trở thành giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta vào năm 2001. Dự án này kết hợp với các nghệ sĩ thị giác cho các chiến dịch quảng cáo, mang đến nhãn quan độc đáo của nghệ sĩ đối với từng BST. Những nghệ sĩ đã từng hợp tác trong dự án này gồm: Nobuyoshi Araki, Nan Goldin, Philip-Lorca diCorcia, Pieter Hugo, Ryan McGinley và Robert Longo.
Video và hình ảnh của chiến dịch được ra mắt vào tháng 7-2017. Chiến dịch này sẽ được sử dụng trên các kênh digital từ tháng 8 đến tháng 12 tại các thị trường trọng điểm cùng với quảng cáo trên báo in trên 13 quốc gia trên thế giới.