Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp sống số

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh

Hoàng Quân Đăng bởi Hoàng Quân
02/03/2020
Trong Nhịp sống số
Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 4

Nay là lúc cuộc chuyển giao thế hệ bắt đầu như một làn sóng mỗi lúc một mạnh.

Share on Facebook

Chào đời từ những năm 1995-2014, thế hệ Z hay thế hệ những con người sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, những chủ nhân hoàn hảo của nền văn minh công nghệ, nay đã bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành, và một cuộc chuyển giao tất yếu từ các thế hệ đi trước đang diễn ra như một làn sóng làm thay đổi bộ mặt xã hội cũng như cuộc sống gia đình và tư duy cá nhân.

Khi lớp người thiên niên kỷ hay “Thế hệ Y” đang dần già thì cũng là lúc lớp người “Thế hệ Z” bắt đầu bước vào đời. Lớp trẻ này tạo thành một lực lượng lao động mới, một đội ngũ tiêu dùng mới, một đối tượng khai thác công nghệ mới, và hơn hết tạo nên những ảnh hưởng đột phá lớn lao trên mọi lĩnh vực kinh tế xã hội. Hiện tượng đột phá cũng đã diễn ra giữa các thời kỳ chuyển giao từ Thế hệ già (1940-1959), Thế hệ X (1960-1979) sang Thế hệ Y (1980-1994) và nay đến thế hệ Z, còn được gọi là iGen (iGeneration) do đặc trưng bẩm sinh kết nối Internet của lớp người này.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 7

Một làn sóng đột phá mới đã bắt đầu

Căn nguyên của sự đột phá là niềm tin, là nhận thức như được phân tích khá sâu trong một cuộc khảo sát mới đây của công ty tư vấn toàn cầu McKinsey. Nhưng trước hết, với hơn 2,6 tỷ người trong độ tuổi 1995-2014, Thế hệ Z đang tạo nên một làn sóng khổng lồ chi phối thế giới hơn các làn sóng trước. Trở lại với lớp người thiên niên kỷ sinh ra song song với sự ra đời và phát triển như vũ bão của các mạng xã hội từ những Facebook, Twitter đến những YouTube, Vine, Instagram. Mạng xã hội trở thành thứ hành trang công nghệ của họ khi vào đời, khi giao tiếp, khi làm việc và khi mua sắm.

Lớp người iGen chính là hậu duệ của các người thiên niên kỷ, kế thừa những hành trang truyền thông xã hội đó và chịu ảnh hưởng sâu đậm bởi thế giới mạng xã hội, bao gồm những phương tiện thời thượng, những sự kiện nổi bật và những nhân vật nổi tiếng. Cũng như lớp người thiên niên kỷ, Thế hệ Z mang đặc trưng sáng tạo. Tính kế thừa sáng tạo đang tăng cường cho lớp người này những năng lực đột phá còn mạnh hơn cả những lớp người đi trước, và vì thế việc họ vào đời báo hiệu cho một làn sóng thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết sẽ diễn ra trên nhiều lĩnh vực.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 3

Giới truyền thông gần đây đã đề cập đến sự tăng trưởng nhanh chóng của Snapchat và sau này là TikTok, những thứ mạng chia sẻ hình ảnh phù du, và cả sự lên ngôi của Instagram, cũng là một mạng chia sẻ hình ảnh khác. Chính giới trẻ hay lớp người iGen đang tạo ra sự đột biến này khi họ mỗi ngày mỗi chuyển sang dùng Snapchat thay cho Facebook và vào Instagram để tìm xem những món hàng để mua cho dù Instagram mới chỉ đặt những quảng cáo chứ không bán hàng.

Snapchat hay TikTok chỉ là những mạng chia sẻ các thông điệp phù du, những hình ảnh tự xóa nghĩa là sẽ biến mất ngay sau khi người đọc kịp nhìn thấy. Lớp trẻ iGen đang phát triển triết lý chia sẻ đó thành một cao trào cho chính mình. Số lượng iGen trong lứa tuổi từ 13-17 sử dụng Snapchat và nay thêm cơn sốt TikTok tăng lên theo cấp số nhân; họ bỏ xa thói quen chia sẻ bằng văn bản, bằng hình ảnh lưu giữ trên Facebook của thế hệ Y để đến với triết lý chia sẻ “khoảnh khắc” của chính mình.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 4
Thế hệ Z, iGen đã vào đời, với những tập tính mới, quan niệm mới, và ý tưởng mới

Mặc nhiên đột phá vào hầu hết lĩnh vực

Lớp trẻ mặc nhiên đột phá vào nền giáo dục và điều này tạo nên mối lo đối với những người có trách nhiệm như Tiến sĩ Pamela Rutledge, Giám đốc trung tâm nghiên cứu tâm lý truyền thông Media Psychology Center. Thế hệ Z đang thể hiện việc tự giáo dục thông qua ảnh hưởng mạng xã hội thay vì chấp nhận một nền giáo dục chính quy. “Thế hệ Z đang lớn lên với các tác nhân ảnh hưởng, những nhân vật mà họ nhìn thấy và thán phục trên Snapchat, Youtube, Vine hay Instagram, và rồi họ tự coi mình như chính nhân vật đó, bất kể ở mặt tiêu cực hay tích cực. Bức tường ngăn cách giữa người ảnh hưởng và người bị ảnh hưởng đã sụp đổ”.

Với các lớp người đi trước, hiểu về iGen không phải là điều dễ dàng bởi sự việc không còn là luận cứ hay suy diễn mà phải thông qua các cuộc khảo sát ở những góc độ khác nhau, nền văn hóa khác nhau và cả không gian địa lý khac nhau. Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown cho thấy một hình ảnh iGen sắc nét hơn, trong đó có cả iGen Việt Nam, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Lớn lên trong thời kỳ chín muồi công nghệ từ giữa thập niên 1990, iGen chính là thế hệ sành công nghệ nhất hiện nay. Nhưng trong khi trang thiết bị công nghệ chưa có gì khác biệt lớn thì xem ra iGen lại sử dụng chúng khác với lớp người đi trước.

  • Xem thêm: Thế hệ Z của Việt Nam tin rằng họ sẽ là những CEO tốt hơn các thế hệ trước

Thực vậy, Thế hệ Z thích truyền thông qua hình ảnh, sử dụng cùng lúc nhiều mạng xã hội để kết nối. Các em ít xem tivi, nghe radio hay xem báo in so với các thế hệ trước: chỉ 52% xem tivi hơn một giờ mỗi ngày so với 77% ở lứa tuồi 20-34. Đặc biệt, các em rất ghét bị quảng cáo tấn công và muốn các thương hiệu tôn trọng không gian trực tuyến của mình. Theo khảo sát, 22% thành viên thế hệ Z ở Việt Nam phản ứng tiêu cực với quảng cáo pop-up tức những cửa sổ tự động nhảy vào trang Web kể cả khi không ai nhấp chuột vào đó.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 7

Tôn trọng sự riêng tư và thích tự sáng tạo

Tuổi trẻ sành mạng ngày nay rất tôn trọng tính riêng tư, thích những hình ảnh hiện lên nhanh gọn và cảm phục những ai biết tôn trọng giá trị sáng tạo của họ. Sự riêng tư là đòi hỏi sâu kín nhất của lớp trẻ, và đó cũng chính là lý do mà họ chọn những hình ảnh hay những đoạn video tự xóa trên Snapchat. Thời gian chú ý của họ không kéo dài hơn 8 giây. Không giống như thế hệ thiên niên kỷ, họ thích hình ảnh hoặc biểu tượng (emoji) hơn là văn bản. Vì thế, nội dung được thể hiện bằng hình ảnh và được chẻ nhỏ là cách tiếp cận phù hợp để thu hút sự chú ý của họ.

Sáng tạo là khát khao của iGen; vì thế, trong khi những người thiên niên kỷ thích chia sẻ nội dung, Thế hệ Z thích tự sáng tạo nội dung. Họ khám phá bản sắc và thử định nghĩa chính mình qua nội dung mà họ tạo nên. Bằng cách này, họ có thể chia sẻ câu chuyện của họ, học hỏi lẫn nhau và xây dựng cộng đồng. Thế hệ Z khá nôn nóng với thông tin, và họ chọn giải pháp tìm kiếm ngay trên đầu ngón tay nơi chiếc điện thoại họ mang theo.

Việc mua sắm của Thế hệ Z cũng đang làm điên đầu các nhà quảng cáo khi họ chủ động tìm nguồn thông tin. Trước hết, lớp trẻ iGen keo kiệt hơn lớp người thiên niên kỷ. Với một món hàng, họ luôn tìm kiếm giá trị tốt nhất về chất lượng, giá cả, và việc có giao hàng miễn phí hay không. Trên thực tế lớp trẻ iGen ít đi chợ trực tuyến hơn so với lớp thiên niên kỷ. Một điểm rất đáng lưu tâm là iGen thường đi tới các cửa hiệu, cửa hàng hay siêu thị vì chức năng của các nơi mua sắm này chứ không chỉ đơn giản vì sở thích coi hàng, và đây là một vấn đề lớn cho việc định hình nên thị trường mua sắm tương lai.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 5
Trong mọi lĩnh vực, Thế hệ iGen đang chủ động, từ tự học tập, tự tìm cách cư xử đến tự tìm kiếm việc làm, nhờ vào khả năng kết nối đến vô tận.

Mang đặc trưng một thế hệ siêu nhận thức

Từ khi còn trẻ, những người iGen đã được tiếp xúc với internet, mạng xã hội và hệ thống di động. Bối cảnh đó đã tạo ra một thế hệ siêu nhận thức, rất thoải mái với việc thu thập và tham khảo chéo nhiều nguồn thông tin, và năng lực tích hợp các trải nghiệm ảo và đời thật. Khi kết nối toàn cầu tăng vọt, sự thay đổi thế hệ có thể đóng vai trò quan trọng hơn trong việc thiết lập hành vi so với sự khác biệt về kinh tế xã hội. Những người trẻ tuổi đang tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Cuộc khảo sát của McKinsey nhắm đến tìm hiểu các hành vi của thế hệ trẻ này và ảnh hưởng của nó lên các mặt kinh tế xã hội và đời sống.

Cuộc khảo sát này cho thấy 4 hành vi cốt lõi của những người trẻ này khi họ tìm kiếm sự thật, đó là coi trọng biểu thức riêng, kết nối với nhiều nguồn, coi trọng hiệu quả của đối thoại, và cuối cùng đưa ra quyết định dựa trên phân tích và thực dụng. Ở hành vi thứ nhất, những người trẻ này không xác định bản thân qua một khuôn mẫu mà tự thử nghiệm các cách khác nhau để định hình bản sắc của mình theo thời gian. Thế hệ Z luôn được kết nối. Họ liên tục đánh giá lượng thông tin và ảnh hưởng chưa từng có. Đối với họ, bản thân là nơi để thử nghiệm và thay đổi.

Nghiện cộng đồng là một thuộc tính hay hành vi khác của iGen, và thực sự là họ luôn kết nối với những sự thật khác nhau. Họ không phân biệt giữa bạn bè họ gặp trực tuyến và bạn bè trong thế giới thực. Họ coi trọng các cộng đồng trực tuyến vì chúng cho phép mọi người có hoàn cảnh kinh tế khác nhau kết nối và huy động xung quanh các nguyên nhân và lợi ích. Và điều này dẫn đến loại hành vi thứ ba: iGen hiểu được những sự thật khác nhau qua đối thoại. Họ tin vào tầm quan trọng của đối thoại và chấp nhận sự khác biệt về quan điểm với các tổ chức mà họ tham gia và với chính gia đình của họ. Họ có thể tương tác với các tổ chức từ chối các giá trị cá nhân của họ mà không từ bỏ các giá trị đó.

  • Xem thêm: “Thế hệ mất mát” về tích lũy của cải

Hành vi cốt lõi cuối cùng là tính hiện thực. Với lượng thông tin tự tìm kiếm khổng lồ, họ thực dụng và phân tích hơn về các quyết định của mình so với các thành viên của các thế hệ trước. Thế hệ những người tự học này cũng thoải mái tiếp thu kiến thức trực tuyến hơn trong các tổ chức học tập truyền thống. Những iGen đã gia nhập lực lượng lao động tỏ ra quan tâm với việc làm thường xuyên thay vì làm việc tự do hoặc bán thời gian, điều này có thể gây ngạc nhiên so với thái độ của lớp người thiên niên kỷ.

Bắt đầu cuộc chuyển giao sang thế hệ công nghệ bẩm sinh - 6

Chuyển giao thế hệ là một tiến trình tự nhiên, tất yếu. Nhưng việc những thế hệ đi trước có thể am hiểu cặn kẻ về thế hệ đi sau là một điều rất khó, nhất là khi tất cả biến số đều thay đổi theo thời gian và khi công nghệ góp phần tích cực vào sự biến đổi, tạo nên những đột phá. Chính vì thế, tìm hiểu về cách giới trẻ tìm kiếm sự thực – về mình, về xã hội, về quyền lợi, về trách nhiệm – thể hiện qua các hành vi cốt lõi sẽ giúp cho quá trình chuyển giao thế hệ đạt được những hiệu quả tích cực.

Nguồn KTNN 1057
Từ khoá: iGensiêu nhận thứcthế hệ Ythế hệ Ztính sáng tạo
Bài trước đó

Keio Plaza Hotel Tokyo cải tạo phòng khách tầng 31 thành phòng gia đình sang trọng

Bài kế tiếp

Hoàn thành 5,607km đường đua công thức 1 Hà Nội đạt chuẩn an toàn FIA

Bạn có thể quan tâm

Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm
Nhịp sống số

Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm

Đăng bởi Takeshi Naoe
31/07/2025
App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ
Nhịp sống số

App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

Đăng bởi Neo Ng.
26/07/2025
Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu - 1
Nhịp sống số

Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu

Đăng bởi Nam Hải
22/07/2025
Grok 4: Khi Elon Musk không chỉ muốn thay đổi thế giới – mà còn muốn tái lập trí tuệ con người
Nhịp sống số

Grok 4: Khi Elon Musk không chỉ muốn thay đổi thế giới – mà còn muốn tái lập trí tuệ con người

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/07/2025
Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g
Nhịp sống số

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

Đăng bởi Neo Ng.
17/07/2025
Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique - 2
Nhịp sống số

Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique

Đăng bởi Thanh Anh
16/07/2025
tốc độ caoKingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động
Nhịp sống số

Kingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

Đăng bởi Hải Lý
15/07/2025
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2
Nhịp sống số

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

Đăng bởi Neo Ng.
14/07/2025
Kaspersky tăng trưởng 20% tại Việt Nam năm 2024, dẫn đầu Đông Nam Á
Nhịp sống số

Kaspersky tăng trưởng 20% tại Việt Nam năm 2024, dẫn đầu Đông Nam Á

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hoàn thành 5,607km đường đua công thức 1 Hà Nội đạt chuẩn an toàn FIA -2

Hoàn thành 5,607km đường đua công thức 1 Hà Nội đạt chuẩn an toàn FIA

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1137 chia sẻ
    Chia sẻ 455 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.