Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
10/08/2022
Trong Marketing
Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%
Share on Facebook

Báo cáo mới nhất cho thấy, sau khi mô hình App Tracking Transparency (ATT) được ra mắt, nhiều nhà quảng cáo tăng chi quảng cáo trên Android và giảm chi trên iOS. Báo cáo còn cập nhật các quy định mới về quyền riêng tư dữ liệu.

Adjust, nền tảng phân tích mobile marketing, hợp tác cùng TikTok, nền tảng quay video ngắn hàng đầu thế giới, phát hành báo cáo “iOS 14.5+: Thúc đẩy thành công cùng Adjust và TikTok”. Mục đích phát hành báo cáo là nhằm giúp nhà quảng cáo và nhà phát triển có đủ thông tin để thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư của người dùng trên thiết bị di động. Vì tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng cho phép ứng dụng truy cập thông tin) dao động từ 17% đến 50% tùy khu vực địa lý, nên báo cáo còn phân tích thêm điểm khác biệt giữa các khu vực hoặc thị trường, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp với từng thị trường, biết được yếu tố nào được đón nhận hoặc không được đón nhận ở các quốc gia này.

Katie Madding, Chief Product Officer tại Adjust, cho biết: “Khi Apple phát hành iOS 14.5, nhiều người đã đặt câu hỏi về tương lai của hoạt động tăng trưởng người dùng (UA) và phân bổ (attribution) trong ngành mobile marketing, nhưng dữ liệu cho thấy, mọi chuyện hóa ra không nghiêm trọng đến vậy. Nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp tục mở rộng hoạt động mà không làm mất đi lòng tin của người dùng, bằng cách kịp thời thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư và áp dụng các giải pháp đầu ngành – đặc biệt các giải pháp có thể đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu về mobile marketing.”

Adjust và TikTok còn đề cập trong báo cáo iOS 14.5+ các bí quyết tăng tỷ lệ opt-in, đo lường giá trị chuyển đổi và phương án triển khai chiến dịch. Báo cáo còn cung cấp một số phương án và đề xuất bổ ích để bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo thuận lợi trên TikTok, bao gồm cách cài đặt tài khoản tối ưu cho iOS 14.5+, cách sử dụng ad group hiệu quả và các giải pháp tối ưu hóa.

Những phát hiện chính bao gồm:

  • Lượng ngân sách quảng cáo chuyển từ iOS sang Android thấp hơn so với dự kiến. Khi có tin iOS 14.5 sắp được phát hành, tỷ trọng của chi phí quảng cáo trên iOS bắt đầu giảm nhưng chậm, từ khoảng 41% vào tháng 1 năm 2020 xuống còn khoảng 38% vào tháng 4 năm 2021. Tỷ trọng tiếp tục giảm trong năm 2021, và chạm đáy vào tháng 7 và tháng 8 – chỉ còn hơn 30%. Sau đó, tỷ trọng tăng trở lại, đạt 34% tính đến tháng 4 năm 2022.
  • Tỷ lệ opt-in tăng trong giai đoạn 2021 – 2022. Điều này có nghĩa, nhiều người dùng đã bắt đầu thấy được lợi ích của việc opt-in, và nhà quảng cáo đã thành công trong việc đem đến các lợi ích đó cho người dùng. So với dự đoán hồi iOS 14.5 mới được phát hành – rằng tỷ lệ opt-in chỉ khoảng 5%, số liệu hiện tại đã lên đến 30%. Tỷ lệ opt-in trung bình của phân khúc game là 31% trong quý 2 năm 2022, và khi phân tích theo phân khúc phụ, có thể thấy tỷ lệ opt-in của game hyper-casual lên đến 39%.
  • Khi xem xét tỷ lệ opt-in theo quốc gia, dữ liệu của Adjust cho thấy, tính đến quý 2 năm 2022, Indonesia có tỷ lệ opt-in trung bình cao nhất – 50%, theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Đức có tỷ lệ opt-in thấp nhất, 17%.

Melissa Yang, Head of Ecosystem Partnerships, TikTok, cho biết: “Ngành mobile marketing sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, và chúng tôi luôn cam kết cung cấp một nền tảng an toàn và bảo mật cho người dùng, đồng thời liên tục xây dựng các giải pháp và phương án tối ưu hóa, để cùng các nhà quảng cáo và đối tác thích nghi với các quy định mới. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể công bố các phát hiện mới nhất qua báo cáo này, và tiếp tục đồng hành với các nhà quảng cáo để xây dựng một cộng đồng TikTok thú vị và bổ ích.”

Để biết thêm thông tin, bạn có thể tải báo cáo iOS 14.5+ tại đây.

Nguồn Adjust
Từ khoá: Adjust và TikTokBáo cáo AdjustiOS 14.5+quảng cáo trên AndroidTikTok
Bài trước đó

Bánh trung thu Hong Kong MX – Sự ngọt ngào khiến trái tim tan chảy

Bài kế tiếp

Tháng 7, hơn 2.000 ô tô VinFast được bán ra

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
VinFast có hơn 2.000 xe Fadil được bàn giao tháng 8/2021

Tháng 7, hơn 2.000 ô tô VinFast được bán ra

MỚICẬP NHẬT

Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh
Nhiếp ảnh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
21/10/2025

Buổi sáng ở Tràm Chim, sương vẫn phủ lên mặt nước những lớp mỏng như khói. Giữa khung cảnh ấy,...

Xem thêmDetails
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Hành trình 7 năm mang những cuốn sách hay đến cho độc giả của Saigon Books

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    601 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.