Audi vừa tung ra gói trang bị mớiR8 V10 Plus Coupe Competition Package, lột xác chiếc R8 với hiệu suất cao nhất mà hãng từng sản xuất (ngoạitrừ những phiên bản xe đua).
R8 V10 Plus Coupe Competition được phát triển bởi bộ phận hiệu suất cao Audi Sport. Phiên bản đặc biệt này sở hữu khá nhiều chi tiết bằng carbon như cánh lướt gió trước, bộ khuếch tán và bậc cửa hai bên được mở rộng.
Cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán thể thao cũng được làm từ carbon. Các chi tiết bằng carbon không chỉ tăng vẻ thẩm mỹ cho R8 bản đặc biệt mà còn góp phần vào hiệu suất của xe. Ở tốc độ 150 km/h, các cánh gió carbon giúp sản sinh ra gấp đôi lực ép lên thân xe. Khi ở vận tốc 315 km/h, lực ép lên thân xe gần bằng 250 kg, hơn 100 kg so với R8 tiêu chuẩn.
Audi R8 V10 Plus Coupe Competition được trang bị bộ vành đa chấu 20 inch khối lượng nhẹ tương tự trên chiếc xe đua R8 GT4. Bộ vành này nhẹ hơn bộ vành nguyên bản đến 12 kg. Hệ thống phanh giảm được 1 kg nhờ kẹp phanh được làm từ titanium kết hợp với đĩa phanh gốm-carbon.
Về sức mạnh, hiện tại vẫn chưa Audi công bố sức mạnh của phiên bản đặc biệt này. Tuy nhiên, dựa vào công bố ”chiếc R8 hiệu suất cao nhất từng sản xuất”, chúng ta có thể dự đoán R8 V10 Plus Coupe Competition sẽ mạnh hơn xe nguyên bản.
Mẫu Audi R8 V10 Plus Coupe nguyên bản được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10 FSI, dung tích 5.2L sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 559 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Phiên bản đặc biệt Audi R8 V10 Plus Coupe Competition sẽ chỉ sản xuất với màu ngoại thất xám Suzuka độc quyền cùng gói phụ kiện Black Optic với lưới tản nhiệt và các hốc gió màu đen tạo điểm nhấn.
Nội thất Audi R8 V10 Plus Coupe Competition được phủ bởi màu đen như các bàn đạp bằng carbon và vô-lăng được bọc da Alcantara cao cấp. Các ghế ngồi được bọc da màu đen và khâu bằng chỉ đỏ tương phản. Phiên bản đặc biệt này còn sở hữu hệ thống âm thanh 13 loa cao cấp của Bang & Olufsen.
Audi chỉ sản xuất 10 chiếc Competition cho thị trường Mỹ với mức giá đề xuất từ 237.350 USD (khoảng 5.5 tỷ đồng), đã bao gồm phí vận chuyển 1.250 USD (khoảng 29.1 triệu đồng)và 1.300 USD (khoảng 30.3 triệu đồng) tiền thuế nhiên liệu.