Thông tin về Audi Q7 thế hệ mới đã được công bố. So với phiên bản hiện tại, Audi Q7 thế hệ mới vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao và sang trọng như truyền thống của gia đình Audi nhưng nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn (nặng chỉ 1.995kg, giảm được 325kg). Để đạt được kết quả đó, Audi đã sử dụng phần thân vỏ đa vật liệu ngắn và hẹp hơn cùng khung gầm hoàn toàn mới.
Về mặt trang thiết bị, xe sở hữu bảng táp-lô hiện đại và màn hình màu TFT 12,3 inch cỡ lớn, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 7 hoặc 8,3 inch (có thể tháo rời tùy ý). Dàn âm thanh Bang & Olufsen 23 loa và máy tính bảng tùy chọn dành cho hành khách ngồi phía sau. Có thể chọn một trong nhiều loại động cơ khác nhau khi mua Audi Q7 thế hệ mới, gồm động cơ diesel TDI V6, 3.0L (công suất tối đa 272hp; moment xoắn cực đại 600Nm; tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 6,3 giây) hoặc động cơ xăng TFSI V6, 3.0L (công suất tối đa 333hp; moment xoắn cực đại 440Nm; tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 6,1 giây). Cả hai động cơ trên đều kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Cũng có thể chọn động cơ xăng TFSI bốn xilanh, 2.0L (công suất tối đa 248hp; moment xoắn cực đại 370Nm) hay động cơ diesel TDI Ultra, 3.0L (công suất tối đa 215hp; moment xoắn cực đại 500Nm).
Đáng lưu ý là đến cuối năm 2015, Audi Q7 mới sẽ có thêm phiên bản hybrid sạc điện, được gắn động cơ diesel V6, tăng áp, 3.0L cùng một động cơ điện và hộp số tiptronic tám cấp (công suất tối đa 373hp; moment xoắn cực đại 700Nm; tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 6 giây nếu chỉ chạy bằng điện và đạt vận tốc tối đa 225km/g). Cụm pin lithium-ion 17,3kWh cho phép xe hoàn thành quãng đường 56km chỉ bằng năng lượng điện. Khi cả hai động cơ đều chạy, xe chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 1,7 lít/100km. Theo kế hoạch, Audi Q7 sẽ bắt đầu bán ra tại Đức vào mùa xuân năm sau với giá khởi điểm là 61.000 euro.
(DNSGCT)