Lần đầu tiên tham dự Hội chợ Thương mại Quốc Tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của Thương mại điện tử Xuyên biên giới đối với sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.
Amazon Global Selling Việt Nam thông báo khai mạc gian hàng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2022 (VIETNAM EXPO 2022), kéo dài từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12 năm 2022 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Tham gia triển lãm tại Vietnam Expo, Amazon mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, tăng cường sức cạnh tranh thương mại quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Xuyên suốt 3 ngày triển lãm, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ giới thiệu về xu hướng phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên toàn cầu cùng những chuyển động tích cực tại Việt Nam khi các doanh nghiệp nội địa dần nắm bắt cơ hội kinh doanh này. Đây cũng là một dịp để các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các đơn vị khởi nghiệp tìm hiểu thông tin, được giới thiệu về các nguồn tài nguyên đào tạo, nhận được tư vấn từ các chuyên gia Amazon Global Selling để tìm cơ hội mở rộng hoặc tăng trưởng kinh doanh với Thương mại điện tử Xuyên biên giới. Bên cạnh đó, những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình “Tự hào hàng Việt, vượt xuyên biên giới” cùng Amazon cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp địa phương cùng chung tay với Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu và ghi lại dấu ấn của mình trên bản đồ thương mại quốc tế.
Mr. Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tham dự VIETNAM EXPO tại Hà Nội nhiều năm qua nhưng đây là lần đầu tiên có mặt ở sự kiện được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Amazon Global Selling Việt Nam rất vui được góp mặt tại sự kiện triển lãm thương mại tên tuổi này để góp phần thúc đẩy thương mại quốc gia, tăng cường tốc độ chuyển đổi số và tạo động lực phát triển cho nền kinh tế số Việt Nam. Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình vươn ra toàn cầu, giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh và góp sức tạo nên thành công cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế”.
Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2022 tại TP.Hồ Chí Minh, các chương trình và hoạt động thú vị sẽ được tổ chức tại khu vực gian hàng của Amazon, bao gồm:
- Chuỗi workshop và tư vấn 1:1 nhằm cung cấp các thông tin về Thương mại điện tử Xuyên biên giới- mô hình ngoại thương mới và cách thức Amazon giúp các đối tác bán hàng Việt Nam vươn ra toàn cầu, xây dựng thương hiệu quốc tế với sự hỗ trợ về nguồn lực, công cụ và giải pháp từ Amazon.
- Cẩm nang Thương mại điện tử Xuyên biên giới và Bán hàng trên Amazon: cung cấp bức tranh tổng quan về các xu hướng, kiến thức, thông tin cập nhật về Thương mại điện tử Xuyên biên giới nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước tận dụng hiệu quả những hỗ trợ có sẵn từ Amazon; đồng thời, mang đến cơ hội kết nối và hợp tác kinh doanh hiệu quả.
- Tôn vinh tinh thần “Dám mơ lớn” bằng những câu chuyện của các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trên Amazon như Sunhouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill. Họ là một trong số rất nhiều nhà bán hàng Việt Nam “dám mơ lớn” và chọn Amazon là đối tác trên hành trình vươn ra biển lớn. Không chỉ đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng với Thương mại điện tử Xuyên biên giới, những đối tác bán hàng này còn hoàn thành sứ mệnh lan tỏa tinh thần “tự hào Việt Nam” trên bản đồ quốc tế.
VIETNAM EXPO 2022 là một trong những hội chợ triển lãm thương mại lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, giao cho Cục Xúc tiến Thương mại (VIETTRADE) tổ chức, phối hợp cùng các bộ, ban ngành địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại. Được tổ chức từ ngày 01 đến 03 tháng 12 năm 2022, sự kiện năm nay thu hút tổng cộng 600 đơn vị tham gia, bao gồm các công ty trong nước và các doanh nghiệp & tổ chức quốc tế đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Đức, Nhật Bản, vv… Tham gia sự kiện lần này, hàng ngàn khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm đa dạng sản phẩm tại các gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa, từ đó nắm bắt các cơ hội giao thương mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng quy mô thương mại, và đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu.