Theo cuộc khảo sát mới nhất của Kantar, Jeff Bezos vượt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới, giá trị thương hiệu của Amazon cũng vượt qua Microsoft. Các tập đoàn công nghệ thay nhau chiếm lĩnh những vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tại Mỹ.
Giá trị của gã khổng lồ thương mại điện tử tăng 19% để nhảy một bậc lên vị trí thứ 3, trong khi Microsoft chỉ tăng 9%. Trong năm qua, Amazon đã rất tích cực thúc đẩy tăng trưởng, như tung ra các dịch vụ giao hàng tiên tiến, ra mắt phần cứng Alexa mới và thậm chí mua lại một chuỗi siêu thị.
Google đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt 286,26 triệu USD tăng 17%. Gã khổng lồ công nghệ luôn có mục tiêu phát triển mạnh mẽ và cải thiện trải nghiệm người dùng. Xếp thứ hai là Apple đạt 278,92 triệu USD, tăng 19%. Amazon đã nhảy vọt lên vị trí thứ ba so với báo cáo năm 2017, tăng 19% lên 165 tỉ USD. So với bảng xếp hạng BrandZ lần đầu tiên vào năm 2006, mức tăng trưởng của Amazon đứng đầu bảng xếp hạng ở mức 2,662%.
Trong vài năm gần đây, Microsoft hướng tới mảng doanh nghiệp nhiều hơn và tập trung vào lĩnh vực cốt lõi. Google thì từ công ty phần mềm đã bắt đầu sản xuất phần cứng với thương hiệu smartphone Pixel hay Google Home. Hãng đã vượt Microsoft cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn rất hài lòng với dịch vụ đám mây và các dịch vụ công nghệ tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp của Microsoft, giúp công ty đạt mức vốn hóa cao nhất từ trước tới nay lên đến 640 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu hàng đầu của Hoa Kỳ đạt 100 triệu USD, với 10 thương hiệu hàng đầu chiếm một nửa tổng số. Thương hiệu Hoa Kỳ thống trị trên toàn cầu, với 54 thương hiệu xếp hạng trong Top 100 Global 1007. Nói chung, các thương hiệu công nghệ chiếm 19 trong số 100 Top 100 của Hoa Kỳ và 1,2 nghìn tỉ USD, hoặc chiếm hơn một phần ba tổng giá trị.