Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
19/12/2013
Trong Phim
Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?
Share on Facebook

Giờ đây mọi người không còn tự hỏi liệu bộ phim The Hunger Games có ăn khách hay không, mà sẽ  hỏi: Vì sao The Hunger Games lại ăn khách đến như vậy? Phần 1 The Hunger Games khi ra mắt vào đầu năm 2012 đã trở thành một hiện tượng không thua kém gì loạt phim Twilight cũng như Harry Potter, đều là những bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm văn học nổi tiếng và đều nhắm vào cùng đối tượng là giới trẻ. Phần 2 The Hunger Games: Catching Fire vừa ra mắt trong tháng 11 này đã lập tức phá vỡ rất nhiều kỷ lục doanh thu, hai tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Bắc Mỹ và thu về hơn 570 triệu USD trên toàn thế giới. Vì sao The Hunger Games lại có thể ăn khách đến như vậy? Ngoại trừ chất lượng của bộ phim ra, vấn đề marketing cũng là chuyện cần lưu tâm.

Lôi cuốn từ tiểu thuyết

Làm sao để có thể khiến cho  ngày càng nhiều người chấp nhận mua vé bước vào rạp thưởng thức The Hunger Games? Đội ngũ marketing của hãng Lionsgate cho rằng, điều đầu tiên chính là phải làm sao cho càng nhiều người đọc cuốn tiểu thuyết The Hunger Games càng tốt. Kinh nghiệm cho thấy thường những ai đã đọc qua tiểu thuyết thì chắc chắn sẽ đi xem phim. Bộ phim The Hunger Games được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins. Cuốn tiểu thuyết này rất thịnh hành tại Mỹ, thậm chí còn nằm trong danh mục sách cần phải đọc của một số trường học. Điều này đã giúp cho đoàn làm phim nắm được một số lượng khán giả không nhỏ. Nhưng con số này cần phải mở rộng hơn nữa, cho nên nhóm marketing đã thiết lập quan hệ với rất nhiều trường học để làm sao cho bộ tiểu thuyết The Hunger Games luôn nằm trong danh sách tiểu thuyết phải đọc của trường. Hơn nữa họ còn tạo điều kiện cho mọi người tải miễn phí bản tiểu thuyết điện tử để thu hút nhiều độc giả hơn nữa.

Nhưng đó chỉ là tại thị trường Mỹ, còn ở thị trường thế giới, tiểu thuyết The Hunger Games chưa quá phổ biến, chính vì vậy họ làm việc với các nhà sách và thư viện, không ngừng giới thiệu tác phẩm này để làm nhiều người tò mò và hứng thú hơn. Với nhóm marketing, độc giả chính là “ngọn lửa” của doanh thu, chỉ cần giữ vững được lượng độc giả này và không ngừng mở rộng, miệng truyền miệng tạo nên thế mạnh tuyên truyền cho bộ phim. Mục đích cuối cùng của họ chính là làm sao để nhóm độc giả ban đầu có thể mở rộng thành nhóm khán giả điện ảnh mang tính toàn cầu.

Thời trang tạo nên nét văn  hóa riêng

Có thể thấy những bộ trang phục trong The Hunger Games khá độc đáo, lạ mắt, và phong cách thời trang này cũng tạo nên một xu thế đang rất được yêu thích hiện nay. Đội quân marketing tạo nên trang web http://capitolcouture.pn với đầy đủ những câu chuyện liên quan đến thời trang của The Hunger Games. Hãng Lionsgate còn hợp tác với rất nhiều thương hiệu như hãng mỹ phẩm Cover Girl cho ra đời series mỹ phẩm của 12 quận, mỗi một series đều thể hiện nên màu sắc cũng như phong cách đặc trưng của mỗi quận; thương hiệu China Glaze cũng cho ra đời những sản phẩm riêng tham gia vào hoạt động quảng bá của bộ phim; website thời trang Net-a-Porter còn làm riêng một số đặc biệt về nhà thiết kế Trish Summerville, người đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo cho bộ phim… Không chỉ hợp tác với lĩnh vực thời trang, đội ngũ marketing còn làm việc với các thương hiệu thức ăn nhanh tại Mỹ, Canada, Anh và rất nhiều nơi trên thế giới để cho ra đời những sản phẩm riêng liên quan đến thương hiệu The Hunger Games.

Sử dụng kết nối mạng xã hội

Hãng Lionsgate còn hợp tác với Microsoft cho ra mắt trang web The Hunger Games Explorer. Trang web có đầy đủ những thông tin liên quan đến bộ phim và thậm chí còn phong phú hơn so với website chính của bộ phim. Nội dung đa dạng từ tham gia trò chơi nhận thưởng, mua vé, giao lưu giữa các fan hâm mộ, liên kết đến trang Capitol Couture, tham gia trò chơi Panem Run… Đối với hãng Lionsgate trang web này là một công cụ quảng bá vô cùng hữu ích, vì nó giúp bộ phim được quảng bá nhanh chóng đến khắp mọi nơi bằng việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, khi tập 2 The Hunger Games: Catching Fire đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng khắp thế giới, thì đoàn làm phim đang tiếp tục cuộc hành trình thực hiện tiếp Tập 3 The Hunger Games: Mockingjay với hai phần được dự kiến sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2015.

Tiểu Dương

Từ khoá: Hãng Lionsgatenhà văn Suzanne CollinsphimThe Hunger Games
Bài trước đó

Mùa nhạc Giáng Sinh 2013: “Hâm nóng” những cái tên đã nguội

Bài kế tiếp

Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

Bạn có thể quan tâm

‘CHỐT ĐƠN!’: Phim Việt đầu tiên sử dụng AI thay thế diễn viên chính - 2
Phim

‘CHỐT ĐƠN!’: Phim Việt đầu tiên sử dụng AI thay thế diễn viên chính

Đăng bởi Liên Hương
06/08/2025
“Cày” gì trên Netflix? Top 10 phim hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ
Phim

“Cày” gì trên Netflix? Top 10 phim hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Đăng bởi Chang Q.
05/08/2025
Ai cũng từng là 'Jumbo': Bộ phim hoạt hình chạm đến đứa trẻ bên trong bạn - 1
Phim

Ai cũng từng là ‘Jumbo’: Bộ phim hoạt hình chạm đến đứa trẻ bên trong bạn

Đăng bởi Thanh Anh
04/08/2025
Đạo diễn Mo Hong-jin: 'Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được ra mắt phim tại Việt Nam' - 2
Phim

Đạo diễn Mo Hong-jin: ‘Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được ra mắt phim tại Việt Nam’

Đăng bởi Sammi
31/07/2025
Xì Trum trở lại: Khi người xanh cũng lạc lối trong vũ trụ điện ảnh đa chiều
Phim

Xì Trum trở lại: Khi người xanh cũng lạc lối trong vũ trụ điện ảnh đa chiều

Đăng bởi Sammi
18/07/2025
Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống - 2
Phim

Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống

Đăng bởi Sammi
07/07/2025
'Điều Ước Cuối Cùng': Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân - 1
Phim

‘Điều Ước Cuối Cùng’: Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân

Đăng bởi Sammi
03/07/2025
“Mang Mẹ Đi Bỏ” hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo? - 3
Phim

‘Mang Mẹ Đi Bỏ’ hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo?

Đăng bởi Sammi
02/07/2025
'Địa đạo' 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc - 3
Phim

‘Địa đạo’ 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc

Đăng bởi Hương Linh
30/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

Doanh thu The Hobbit phần hai ra mắt chưa khả quan trên đất Mỹ

MỚICẬP NHẬT

KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025

Ở Mỹ bây giờ, muốn bán được gà rán không chỉ cần ngon, mà còn phải… có cá tính. Mấy...

Xem thêmDetails
‘CHỐT ĐƠN!’: Phim Việt đầu tiên sử dụng AI thay thế diễn viên chính - 2

‘CHỐT ĐƠN!’: Phim Việt đầu tiên sử dụng AI thay thế diễn viên chính

06/08/2025
Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

06/08/2025
Khi giao diện không chỉ là thiết kế, mà là một tuyên ngôn sống tối giản

Khi giao diện không chỉ là thiết kế, mà là một tuyên ngôn sống tối giản

06/08/2025
Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

06/08/2025

NỔI BẬT

  • Người dân sử dụng CCCD tích hợp BHYT khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện

    Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    214 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.