Mới đây, FedEx đã được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) năm 2024.
Giải thưởng CSR của AmCham ghi nhận những tổ chức có hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, mang lại tác động tích cực cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy phát triển bền vững. Tại Việt Nam, FedEx đã xây dựng một chiến lược CSR toàn diện với các sáng kiến hỗ trợ giáo dục và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sự thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của nhiều người.
Trong 13 năm qua, FedEx đã hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ VinaCapital Foundation (VCF) triển khai chương trình ‘FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim‘ nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và điều trị y tế miễn phí cho trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh (CHD) tại các vùng nông thôn Việt Nam. Từ năm 2011 đến nay, chương trình đã khám sàng lọc cho hơn 333.000 trẻ em và phát hiện gần 7.700 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh chưa được chẩn đoán trước đó.
Năm 2024, FedEx tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) để mang đến chương trình “Phòng Tin học cho em” Dự án sẽ xây dựng 8 phòng tin học cho hơn 3.000 học sinh tại các khu vực khó khăn trên cả nước.
Bên cạnh đó, FedEx hợp tác với Junior Achievement (JA) Việt Nam tổ chức Cuộc thi Thương Mại Quốc Tế FedEx / Junior Achievement (FedEx/JA ITC) với mục tiêu phát triển năng lực và tư duy lãnh đạo cho thế hệ tương lai. Từ năm 2012 cho đến nay, chương trình đã thu hút hơn 3.500 học sinh, trong đó có 72 học sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.