Nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được yêu thích, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) TP. Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 5 – 7 tháng 9 -2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn – S.E.C.C 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
ITE TP. Hồ Chí Minh 2024 là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo của Malaysia, kết nối với những khách du lịch tiềm năng và du khách sẽ quay lại với Malaysia. Khách tham quan được mời gọi khám phá các điểm đến du lịch đa dạng, di sản văn hóa phong phú và hàng loạt các gói du lịch nghỉ dưỡng với giá cả phải chăng.
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tăng cường quan hệ hợp tác với các đơn vị lữ hành và hiệp hội du lịch tại TP. Hồ Chí Minh để phát triển các chương trình du lịch trọn gói phù hợp với sở thích và nhu cầu của thị trường Việt Nam.
Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của các đơn vị Hiệp hội Doanh nhân Homestay Malaysia, Kampungstay Holiday Sdn Bhd, Myhistourism Adventure Sdn Bhd và Chính phủ bang Melaka. Trong ba ngày diễn ra sự kiện, Malaysia sẽ tập trung giới thiệu những sản phẩm du lịch ấn tượng, điểm đến thú vị và danh tiếng toàn cầu là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện với gia đình.
Khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng tiết mục văn hóa truyền thống hấp dẫn do các nghệ sĩ tài năng đến từ Malaysia biểu diễn. Hành trình đến VN của đoàn nghệ thuật được hỗ trợ bởi Hãng hàng không Vietjet Air. Vietjet Air nổi tiếng với mạng lưới đường bay rộng khắp, có các chuyến bay thẳng nối VN và Malaysia, giúp tăng cường liên kết chặt chẽ giữa hai quốc gia.
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại VN cho biết: “VN là thị trường nguồn quan trọng với Malaysia. Các sáng kiến quảng bá mạnh mẽ là điều thiết yếu để Malaysia thu hút thêm nhiều du khách VN hơn nữa, đặc biệt là các đường bay thẳng mới như Đà Nẵng đến Kuala Lumpur của Hãng hàng không Malaysia Airlines, sắp tới là Đà Lạt – Kuala Lumpur và TP.HCM – Kota Kinabalu của hãng AirAsia”.
Nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc và phong phú của ẩm thực và văn hóa Malaysia. Chương trình diễn ra tại những địa điểm danh tiếng gồm Khách sạn Daewoo Hà Nội từ ngày 12 đến 16-9, tại TP. Hồ Chí Minh là khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera từ ngày 6 đến 10-9 và Nhà hàng Lesung Saigon từ ngày 11 đến 16-9. Hoạt động quảng bá này nhằm mang đến cho thực khách khách hương vị tinh túy và chính thống của Malaysia, tăng cường mạnh mẽ hình ảnh Malaysia là điểm đến du lịch sống động.