Kết quả khảo sát mới từ Agoda cho thấy 75% du khách Việt Nam có xu hướng trở lại các điểm du lịch yêu thích. Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda, dựa trên lượt tìm kiếm vào đầu tháng 8, tiết lộ rằng không chỉ Thái Lan, mà Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc cũng là những điểm đến phổ biến với du khách Việt.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng 47% du khách Việt mong muốn khám phá thêm trong chuyến đi tiếp theo, trong khi 39% tập trung vào ẩm thực và 26% ưu tiên trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật.
Trong 10 năm qua, 64% du khách đã quay lại điểm đến yêu thích từ 1-3 lần, với 8% số lần trở lại vượt quá 10 lần.
Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, mặc dù nhiều du khách thích khám phá các điểm đến mới, một số lại ưa thích quay lại những quốc gia mà họ đã có trải nghiệm đáng nhớ. “Sự thuận tiện trong di chuyển, ẩm thực địa phương và vị trí thuận lợi là những yếu tố chính khiến du khách Việt Nam quay lại,” ông Lâm chia sẻ.
Khảo sát được thực hiện từ ngày 1 đến 19/8/2024, với hơn 4.000 người tham gia từ 10 thị trường châu Á. Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu danh sách các điểm đến được yêu thích tại châu Á.