CEO của Tập đoàn điện tử đa quốc gia LG, ông Cho Joo-wan, đã đến thăm các cơ sở sản xuất chính tại Châu Á, bắt đầu từ Việt Nam vào ngày 3 tháng 4 để gặp gỡ lãnh đạo khu vực, trực tiếp kiểm tra chiến lược phát triển hoạt động và thảo luận các phương thức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất và kiểm soát chất lượng.
Chuyến đi của ông Cho phản ánh tầm quan trọng của thị trường chiến lược Châu Á đối với LG, cùng mục tiêu tăng cường khả năng cạnh tranh, thúc đẩy sự tăng trưởng trong các lĩnh vực kinh doanh chính nói riêng và trên thị trường toàn cầu nói chung.
Từ định hướng giữ vững vị trí tiên phong tại các thị trường toàn cầu trong tương lai, LG đã đề ra các chính sách thiết thực như tối ưu hóa các phương thức hoạt động tại địa phương, cung cấp chất lượng đạt chuẩn quốc tế, chi phí cạnh tranh cùng quy trình giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy cho khách hàng. Theo đó, đặc biệt áp dụng tại thị trường Châu Á – Khu vực chiến lược của LG với tiềm năng kinh doanh phát triển vượt bậc, doanh số đạt mức 7,800 tỷ won (6 tỷ USD) năm 2022 – liên tục tăng thêm 1 nghìn tỷ won (760 triệu USD)/năm cùng mức tăng trưởng hai con số trong hai năm qua.
Với điểm đến đầu tiên trong chuyến công du Châu Á của CEO LG, ông Cho Joo-wan đã có mặt tại TP. HCM và lắng nghe báo cáo về hoạt động khu vực của công ty và thảo luận về tình trạng của từng thị trường, bao gồm thị trường Việt Nam, nơi đóng vai trò trung tâm sản xuất toàn cầu cho các thiết bị điện tử và gia dụng của LG. Ông Cho cũng thảo luận nhiều vấn đề kinh doanh, xoay quanh cách cải thiện hiệu quả sản xuất, xác minh quy trình sản xuất hàng loạt cho các sản phẩm mới, nâng cao kiểm soát chất lượng và thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác cùng có lợi. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển năng lực của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo và cơ hội nâng cao kỹ năng.
Ông Cho cũng quan tâm đến tiến độ của các nhà máy thông minh thân thiện với môi trường của công ty tại Châu Á, bao gồm các nhà máy năng lượng mặt trời và xây dựng các hệ thống tự động hóa thông minh. Tận dụng sáu mươi năm kinh nghiệm sản xuất hàng đầu trong ngành và các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, tập hợp dữ liệu lớn và 5G, LG hiện đang xây dựng các nhà máy thông minh bền vững tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.
Sau khi rời Việt Nam, CEO Cho tiếp tục chuyến thăm Thái Lan để tham quan nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng. Điểm đến tiếp theo của ông là Jakarta, Indonesia để kiểm tra nhà máy sản xuất TV OLED hàng đầu của công ty.
Cộng hưởng từ những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến chất lượng quản lý cơ cấu kinh doanh và phương thức hoạt động, LG đã thu về kết quả xứng đáng với doanh số kỷ lục. Trong báo cáo tài chính mới nhất, LG vừa công bố doanh thu 20,4 nghìn tỷ won (15,5 tỷ USD), doanh thu hàng quý cao thứ hai, với lợi nhuận hoạt động là 1,5 nghìn tỷ won (1,13 tỷ USD), lợi nhuận hoạt động hàng quý cao thứ ba, trong quý đầu tiên của năm 2023, bất chấp tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.
Là một thương hiệu không chỉ tập trung phát triển sản phẩm công nghệ ứng dụng công nghệ hiện đại và đem đến chất lượng dịch vụ hàng đầu, Tập đoàn đa quốc gia còn chú trọng trong việc đổi mới thương hiệu, đưa sản phẩm đến với khách hàng đa quốc gia và đa thế hệ, đặc biệt là Gen Z. Ngày 12 tháng 4 vừa qua, LG đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm làm rõ hơn giá trị “Life’s Good” của công ty và phù hợp với thời đại. Cụ thể, biểu tượng mới của LG cho các nền tảng kỹ thuật số có giao diện phẳng hơn với hàng loạt biểu cảm động độc đáo, sử dụng màu đỏ tươi mới. Đồng thời khẩu hiệu “Life’s Good” đặc trưng cũng có kiểu chữ mới. Tuy nhiên, biểu tượng động này không dùng để thay thế cho logo LG Electronics chính thống mà sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm digital phù hợp. Thông qua thay đổi đột phá này, LG kỳ vọng tái tạo bản sắc, giúp thương hiệu trở nên năng động, tươi mới và gần gũi hơn với tệp khách hàng trẻ.
Ông Cho nhấn mạnh: “Với tầm nhìn của LG, đổi mới và cải tiến không ngừng là chìa khóa để mang đến các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết đầu tư nghiêm túc vào quá trình sản xuất, kiểm định chất lượng và tái thiết kế thương hiệu để tối ưu sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm phục vụ người tiêu dùng. Đó là nền tảng để LG trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng, không phân biệt thế hệ và địa điểm, luôn hết mình với sứ mệnh Đổi mới vì cuộc sống tốt đẹp hơn.”