Công bố kết quả tài chính khả quan năm 2021, doanh thu trong quý IV và cả năm đạt mức cao nhất trong lịch sử của LG nhờ nhu cầu sử dụng của người dùng tăng cao đối với các thiết bị gia dụng cao cấp và TV.
LG Electronics (LG) công bố kết quả tài chính năm 2021, đạt doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử là 74,72 nghìn tỷ won (63,16 tỷ USD) cũng như chạm mức doanh thu kỷ lục 21,01 nghìn tỷ won (17,76 tỷ USD) trong quý IV. Đồng thời, vượt qua Whirlpool của Mỹ, LG tiếp tục dẫn đầu doanh thu thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu trong năm 2021 nhờ các giải pháp công nghệ điện tử gia dụng tiện ích và sáng tạo.
Theo đó, doanh thu của LG trong năm 2021 tăng 28,7% so với năm 2020, chủ yếu đến từ sự tăng trưởng doanh số của ngành hàng thiết bị gia dụng cao cấp và các dòng TV OLED. Lợi nhuận hoạt động 3,86 nghìn tỷ won (3,27 tỷ USD) về cơ bản không thay đổi, giảm 1% so với năm trước. Chỉ tính riêng quý IV, doanh thu của LG đã tăng 20,7% và lợi nhuận hoạt động là 677,7 tỷ won (572,87 triệu USD), giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước phần lớn do các yếu tố như chi phí nguyên liệu và chuỗi cung ứng toàn cầu đắt đỏ hơn.
Trong đó, nổi bật là Công ty Thiết bị Gia dụng & Giải pháp Không khí LG khi trải qua một năm kỷ lục với doanh thu năm 2021 đạt 27,11 nghìn tỷ won (22,92 tỷ USD), tăng 21,7% so với năm trước, chủ yếu nhờ vào hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ của các danh mục thiết bị mới như sản phẩm gia dụng chăm sóc sức khỏe. Lợi nhuận hoạt động hàng năm đạt 2,22 nghìn tỷ won (1,88 tỷ USD), thấp hơn 2,9% so với năm trước do các yếu tố khách quan về việc gia tăng chi phí sản xuất và vận hành. Doanh thu kỷ lục trong quý IV đạt mức 6,52 nghìn tỷ won (5,52 tỷ USD), cao hơn 17,7% so với cùng kỳ năm 2020. Những con số này vượt trên doanh thu bán hàng trong năm 2021 của Whirlpool là 21,985 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động là 1,783 tỷ USD, giúp LG tiếp tục dẫn đầu doanh thu thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu trong năm 2021.
Công ty Thiết bị Giải trí Gia đình LG báo cáo doanh thu năm 2021 tăng trưởng 30,6%, đạt 17,22 nghìn tỷ won (14,56 tỷ USD), cùng lợi nhuận hoạt động tăng 18,1% so với năm trước, đạt 1,1 nghìn tỷ won (929,68 triệu USD). Các con số này cho thấy thành công của LG trong việc đáp ứng sự gia tăng nhu cầu với các sản phẩm TV cao cấp trong giai đoạn đại dịch. Doanh thu trong quý đạt 4,99 nghìn tỷ won (4,21 tỷ USD), cao hơn 16,4% so với quý IV năm trước và tăng 19,2% so với quý trước do nhu cầu sử dụng TV màn hình lớn và OLED cao cấp tăng mạnh tại các thị trường trọng điểm như Châu Âu và Bắc Mỹ.
Công ty Giải pháp Linh kiện xe hơi LG đã tăng 24% doanh thu trong năm với 7,19 nghìn tỷ won (6,08 tỷ USD), lần đầu tiên vượt quá con số 7 nghìn tỷ won. Doanh thu trong quý IV là 1,68 nghìn tỷ won (1,42 tỷ USD), giảm 12,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh khó đoán hiện tại, với sự xuất hiện của biến thể COVID-19 mới, thị trường xe hơi toàn cầu đã bị gián đoạn đáng kể vì thiếu hụt chất bán dẫn.
Công ty Giải pháp Kinh doanh LG đạt doanh thu năm 2021 là 6,96 nghìn tỷ won (5,89 tỷ USD), tăng 15,8% so với năm trước. Trong bối cảnh chi phí nguyên liệu cao hơn cùng nhiều thách thức từ chuỗi cung ứng, lợi nhuận hoạt động hàng năm đạt 144,3 tỷ won (121,98 triệu USD). Doanh thu quý IV tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020 lên 1,72 nghìn tỷ won (1,46 tỷ USD) nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với máy tính cá nhân và màn hình chơi game cao cấp. Chi phí chuỗi cung ứng toàn cầu tăng lên cùng doanh số bán mô-đun năng lượng mặt trời giảm do có nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn đã ảnh hưởng lớn đến chi phí vận hành, giảm 35,1 nghìn tỷ won (29,67 tỷ USD) trong quý IV.
Nhìn chung, với những nỗ lực lớn về cải tiến công nghệ, đây là kết quả tài chính khả quan nhất của LG tính đến hiện tại, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh lịch sử của thế giới. Khi các yếu tố thách thức trong kinh doanh vẫn tiếp tục kéo dài đến năm 2022, LG duy trì tăng cường khả năng cạnh tranh bằng cách cải thiện cấu trúc chi phí, đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị gia dụng cao cấp và TV trên toàn cầu.