Trong năm 2021, Ford đạt doanh số 23.708 xe, vẫn dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam.
Ford sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu vào Việt Nam năm 2022, tăng cường trải nghiệm khách hàng và nhiều hoạt động dịch vụ cải tiến trên hệ thống đại lý của mình.
Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.
Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với 5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.
Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt 898 xe. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ra mắt mẫu xe Transit mới trong tháng 1/2022, được nâng cấp toàn diện về tính năng an toàn và giải trí thông minh cùng thiết kế sang trọng.
Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.
Trong năm 2021, Ford Việt Nam cũng hướng tới củng cố và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc ra mắt những dòng sản phẩm được cải tiến vượt trội về cả công năng và thiết kế, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Ford Motor. Các Quy trình bán hàng và Dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm cũng đã tiếp tục được củng cố và triển khai như Dịch vụ cứu hộ 24/7, Tổng đài Chăm sóc Khách hàng, Bảo dưỡng lưu động,… để đảm bảo tối đa quyền lợi và làm hài lòng người tiêu dùng nội địa.