BMW M5 CS G30 LCI vừa ra mắt, vẫn động cơ S63 nhưng sức mạnh 635Hh, 750Nm mô-men xoắn, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây.
Bên cạnh M2 CS, BMW M5 CS hiện là mẫu xe thứ 2 nằm trong dòng sản phẩm cao cấp nhất là CS – Clubsport của BMW M. Mẫu xe này được BMW miêu tả là “chiếc BMW nhanh nhất và mạnh mẽ nhất” nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày và khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường đua. Trong tương lai, BMW dự định ra mắt biến thể CS cho 2 mẫu xe thể thao là M3 và M4.
Được khẳng định là mẫu xe BMW đại trà nhanh nhất, mạnh nhất lịch sử, M5 CS sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép độ công suất lên tới 627 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Hỗ trợ động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thiên về trục sau cho phép chiếc sedan thể thao tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với M5 Competition. Tốc độ tối đa trên lý thuyết là 306 km/h.
Vi sai Active M Differential hiệu suất cao và hệ dẫn động 2 cầu tùy chỉnh được giống M5 gốc cũng có mặt, trong đó hệ thống thứu 2 có các chế độ 4WD, 4WD thể thao và 2WD chuyên drift.
Do sử dụng nền tảng là M5 Competition, M5 CS sở hữu 100% các nâng cấp của phiên bản này như lò xo cải tiến, giá đỡ động cơ chắc chắn hơn, thanh chống lật dày dặn và khoảng sáng gầm giảm thấp để tối ưu khí động học. Hàng loạt các trang bị chế tạo từ sợi carbon như nắp ca pô, trần xe, bộ chia gió trước, nắp gương, bộ khuếch tán gió sau và cánh gió. Một số chi tiết cách âm cho cabin thậm chí đã bị loại bỏ để đạt mục tiêu giảm trọng lượng BMW đặt ra (104 kg).
Về thiết kế, BMW M5 CS tách biệt mình với các phiên bản khác nhờ viền tản nhiệt vàng đồng và mâm đồng màu, cặp phanh đỏ hoặc vàng, hốc gió ca pô, đèn pha LED tông vàng đua bên ngoài và ghế trước sợi carbon chỉnh điện cùng logo M5 phát sáng, da bọc Merino đen kèm họa tiết và chỉ khâu Mugello đỏ hay bản đồ mini của Nurburgring trên tựa đầu bên trong.
Lẫy chuyển số sợi carbon, 2 ghế đơn, vô lăng M Alcantara, cụm điều khiển trung tâm mang phong cách tối thiểu, bọc trần Alcantara và dây đai an toàn M 3 tông màu, thảm trải sàn độc quyền và thềm cửa với dòng chữ M5 CS phát sáng là một số chi tiết nổi bật khác.
Với mức giá khoảng 142.000 USD (tương đương 3,3 tỷ đồng) tại Mỹ, BMW M5 CS có giá cao hơn phiên bản M5 tiêu chuẩn khoảng 40.000 USD và cao hơn 30.000 USD so với phiên bản M5 Competition. Xe sẽ có mặt tại các đại lý trong quý này. Tuy nhiên, BMW M5 CS chỉ được phân phối với số lượng giới hạn.