Ngân hàng UOB vừa công bố sẽ cho phép phần lớn nhân viên trong tổng số 26.000 nhân viên trên toàn cầu quyền lựa chọn làm việc từ xa ít nhất hai ngày trong tuần sau khi những giới hạn cách ly vì COVID-19 được bãi bỏ.
Theo chính sách này, UOB mong muốn đảm bảo sự cân bằng giữa trách nhiệm công việc và sức khỏe tinh thần. Hai ngày làm việc từ xa mỗi tuần được xem là tối ưu cho nhân viên để đảm bảo vẫn duy trì được sự kết nối với đồng nghiệp và công ty và đạt hiệu quả công việc.
Ngân hàng UOB công bố chính sách này dựa trên việc cân nhắc trong thời gian sáu tháng về thói quen làm việc, nơi làm việc, và những công cụ hỗ trợ công việc.
Khoảng 65% vị trí công việc trong ngân hàng, không bao gồm các công việc phục vụ khách hàng, được đánh giá là phù hợp để làm việc từ xa, bao gồm làm việc tại nhà hay một địa điểm ngoài nơi làm việc thông thường của nhân viên.
Chính sách mới về làm việc từ xa của Ngân hàng UOB phù hợp với xu hướng hiện nay khi 80% người dân ASEAN cho biết họ mong muốn cơ chế làm việc linh hoạt từ công ty.
Giám đốc nhân sự Tập đoàn UOB, ông Dean Tong, cho biết thói quen về cách thức và nơi chốn làm việc đã trải qua sự thay đổi hoàn toàn, và khái niệm nơi làm việc đã khác, và cần được điều chỉnh phù hợp.
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5/2020, 88% nhân viên UOB Việt Nam cho biết thích ứng tốt với sự thay đổi khi làm việc tại nhà, và 84% nhân viên có thể duy trì hiệu quả công việc. Ngoài việc lựa chọn làm việc từ xa, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng cho phép toàn bộ nhân viên dành 2 giờ mỗi tháng để giải quyết các việc riêng trong ngày làm việc.
Ngoài ra, nhân viên cũng được lựa chọn giờ bắt đầu làm việc trong khoảng thời gian từ 7g30 đến 9g30 sáng mỗi ngày để phù hợp với nguyện vọng của họ. Những lựa chọn này có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.