Ngày 28-7-2020 tại khách sạn Hà Nội Daewoo, Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Truyền thông JMA Toàn cầu (Jessica Minh Anh) đã ký thỏa thuận hợp tác về quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam.
Hợp tác hai bên sẽ diễn ra ở du lịch trong và ngoài nước, góp phần thu hút, kích cầu du lịch nội địa và chuẩn bị phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Buổi ký kết có sự tham gia của giám đốc UNESCO Việt Nam – ông Michael Croft, cố vấn di sản văn hoá cho Jessica Minh Anh, và nghệ sĩ Xuân Bắc -cố vấn nghệ thuật cho Jessica Minh Anh tại Việt Nam.
Theo đó, Tổng cục du lịch và Jessica Minh Anh phối hợp triển khai và sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam” nhằm quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của Tổng cục du lịch và JMA trong nước và quốc tế, cũng như tại các sự kiện do Tổng cục du lịch hoặc JMA tổ chức và tham dự.
Chương trình của Jessica Minh Anh được Tổng cục du lịch đánh giá phù hợp với định hướng truyền thông và thị trường mà du lịch Việt Nam hướng đến trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19 đó là: truyền tải thông điệp “Việt Nam an toàn” với những nét đẹp về di sản, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam; và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bền vững và cao cấp.
Ngoài ra, Jessica Minh Anh với vị trí một siêu mẫu và nhà sản xuất các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới, có mối quan hệ chặt chẽ với các kênh truyền thông uy tín, nổi tiếng toàn cầu sẽ giúp hình ảnh du lịch Việt Nam phủ sóng rộng rãi tới các đối tượng du khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.
Chương trình trải nghiệm du lịch cao cấp “Jessica Minh Anh: Coming Home” sẽ được Jessica Minh Anh dẫn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt. Đây là cuộc hành trình đầu tiên của Jessica tại Việt Nam sau nhiều năm làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Khán giả sẽ đồng hành cùng cô từ Bắc vào Nam để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ bí, hùng vĩ của đất nước cũng như khám phá nét độc đáo trong văn hoá truyền thống địa phương.
Với mong muốn truyền tải thông điệp về phát triển bền vững, chương trình cũng sẽ dẫn dắt người xem tìm hiểu các khía cạnh đa sắc trong nghệ thuật dân gian, ẩm thực, kiến trúc và thời trang gắn liền với công cuộc bảo vệ môi trường.
Chương trình có nhận được sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, truyền thông, truyền hình, công nghệ, và thời trang.
Jessica Minh Anh là người được truyền thông quốc tế mệnh danh “Nhà sản xuất sự kiện thời trang sáng tạo nhất thế giới” bởi thành công trong công cuộc cách mạng hoá sàn diễn và sáng tạo những ấn tượng thị giác, qua đó chuyển tải các thông điệp mạnh mẽ.
Trong những năm qua, Jessica Minh Anh liên tục làm nên lịch sử thời trang trên đỉnh những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng thế giới bao gồm Tháp Eiffel, Trung tâm Thương mại Thế giới – One World Trade Center, London Tower Bridge, Tháp đôi PETRONAS, và gần đây nhất là show diễn tại sân bay JFK (New York – Mỹ) vào tháng 2-2020.
Là một diễn giả trên diễn đàn TEDx, Jessica Minh Anh liên tục truyền cảm hứng về xu hướng sống tích cực, sáng tạo, công cuộc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường được giới trẻ toàn cầu hâm mộ.
Chương trình truyền hình thực tế của Jessica Minh Anh gồm 12 tập sẽ được sản xuất từ cuối tháng 9-2020 đến hết tháng 12-2020 và phát hành xuyên suốt 2020 – 2021 dự kiến mỗi tuần 1 tập với thời lượng từ 30-45 phút mỗi tập. Kênh phát sóng chủ yếu sẽ là truyền hình, streaming, mobile app, mạng xã hội và các kênh media khác cả trong nước lẫn quốc tế…