Closeup đã khởi động chiến dịch #freetolove với 2 sự kiện dành cho giới trẻ tại Hà Nội (21-12) và Thành phố Hồ Chí Minh (28-12) nhằm lan toả thông điệp tích cực về quyền tự do yêu đến giới trẻ.
Sự kiện bao gồm triển lãm #freetolove, các hoạt động truyền cảm hứng cho giới trẻ về quyền tự do yêu và đại tiệc âm nhạc với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao như Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Miss Hương Giang, Đen Vâu, Min, Phương Ly, v.v… mang đến màn trình diễn sôi động và sự ủng hộ dành cho thông điệp #freetolove với những câu chuyện cá nhân về tình yêu vượt lên định kiến.
Theo đại diện của CloseUp cho biết, để thấu hiểu giới trẻ, nhãn hàng đã tiến hành một nghiên cứu tại 7 quốc gia: Nga, Brazil, Ấn Độ, Nigeria, Indonesia, Philippines và Việt Nam và chỉ ra rằng dù có đến 80% người trẻ tin rằng quyền được tự do yêu là vô cùng quan trọng, nhưng lại chỉ có 56% trong số đó cảm thấy thực sự có được sự tự do này.
Những định kiến ngăn cản quyền tự do yêu vẫn tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt đối với những mối quan hệ “khác biệt”. 46% người trẻ lo sợ bị kỳ thị, dè biểu hay thậm chí công kích khi có những mối quan hệ “khác biệt” như tình yêu xuyên sắc tộc, tôn giáo hay chênh lệch lớn về tuổi tác…
78% người trẻ tham gia khảo sát thừa nhận họ đã từng yêu ai đó “khác biệt”, và một nửa trong số đó phải giữ bí mật mối quan hệ đó bởi không được phụ huynh và bạn bè chấp thuận. Ngược lại, sự ủng hộ từ bố mẹ và gia đình chính là động lực quan trọng hàng đầu giúp các cặp đôi duy trì tình yêu lâu dài.
Nghiên cứu của Closeup cũng cho thấy, giới trẻ Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm những diễn đàn chia sẻ khó khăn về cảm xúc, xây dựng sự tự tin v.v.. nhưng nhu cầu này vẫn chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức. Tại sự kiện #freetolove, Closeup cũng công bố sẽ thử nghiệm diễn đàn trực tuyến đồng hành và hỗ trợ giới trẻ, cũng là nơi tập hợp những nội dung bổ ích và cảm hứng tích cực giúp người trẻ tự tin chia sẻ, duy trì mối quan hệ cũng như đời sống tinh thần lành mạnh.