Sáng 18-12, ca sĩ Sơn Tùng M-TP tổ chức họp báo chia sẻ kế hoạch của bản thân và Công ty M-TP Entertainment do anh sáng lập và làm chủ tịch. Ca sĩ sinh năm 1994 cho biết, trong ba năm tới, M-TP Entertainment sẽ định hướng phát triển thành một tập đoàn giải trí, tạo nên một hệ sinh thái với trọng tâm là nghệ sĩ.
Trong buổi họp báo, Sơn Tùng khẳng định, trong suốt ba năm vừa qua, M-TP Entertainment đã cống hiến những điều tuyệt vời nhất cho khán giả bằng tất cả sức trẻ, nhiệt huyết và đam mê. Nhưng nếu trước đây, M-TP Entertainment được thành lập để khẳng định những dấu ấn của riêng Sơn Tùng thì trong ba năm tới, công ty sẽ thay đổi và phát triển theo mô hình tập đoàn giải trí chuyên nghiệp hơn.
“M-TP Entertainment là chúng ta” – Đó chính là tuyên ngôn của Sơn Tùng M-TP, đồng thời cũng là Nhà sáng lập của công ty. “Không chỉ có một mình Sơn Tùng mà sẽ có cả một thế hệ nghệ sĩ Việt Nam cùng nhau gánh vác trách nhiệm đưa mô hình giải trí nước nhà phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Chúng ta không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mình mà còn mang lại lợi ích cho ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng” – Sơn Tùng giải thích thêm.
Từ năm 2020, M-TP Entertainment sẽ có những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tuyên ngôn trên, bao gồm: Phát triển công ty theo mô hình tập đoàn giải trí với một hệ sinh thái mà trọng tâm là nghệ sĩ; Đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh, không chỉ gói gọn trong âm nhạc hay giải trí mà là tất cả những ngành phù hợp khác; Đầu tư vào những công ty start-up có tiềm năng; Tiếp nhận vốn từ những nhà đầu tư phù hợp để phát triển công ty ngày càng vững mạnh và phát triển.
Trong năm 2020, M-TP Entertainment sẽ thành lập mạng xã hội SkySocial, mở quán cafe Idol #1 – MTP và những người bạn; ra mắt ba bài hát trong album Chúng ta; ra mắt thương hiệu thời trang PLUSEIGHTYFOUR và M-TP Year End Concent.
Chia sẻ về mạng xã hội SkySocial, Sơn Tùng M-TP cho biết đây không phải là mạng xã hội cho người nổi tiếng mà dành cho những người bình thường muốn có thêm bạn bè để giao lưu.
Với quán cà phê M-TP and Friend, Không chỉ dành riêng cho người hâm mộ của Sơn Tùng, quán cà phê M-TP and Friend còn là nơi những người yêu ẩm thực nói chung đến trải nghiệm những thức uống và đồ ăn độc đáo, mới lạ. Bên cạnh đó, các Sky có thể đến đây để tìm mua những món đồ lưu niệm do chính M-TP Entertainment sáng tạo và sản xuất.
Đối với lĩnh vực thời trang, Sơn Tùng M-TP sẽ ra mắt thương hiệu PlusEightyFour. Mang ý nghĩa là +84 – mã vùng của Việt Nam nhằm đại diện cho niềm tự hào về dân tộc của Sơn Tùng.
Dù thử sức ở ba lĩnh vực mới, Sơn Tùng M-TP cũng không quên phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Nam ca sĩ sẽ phát hành lần lượt ba ca khúc mới và album “Chúng ta”. Sơn Tùng hé lộ, ba ca khúc này đều là sáng tác mới hoàn toàn, mang những màu sắc âm nhạc và phong cách khác nhau như RnB, hip-hop hay ballad.
Sơn Tùng và M-TP Entertainment sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện âm nhạc Sky Tour. Vậy là sau ba đêm diễn thành công của Sky Tour tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội vào năm 2019. Đặc biệt, sau Sky Tour, M-TP Year-end Concert sẽ được Sơn Tùng và M-TP Entertainment tổ chức vào dịp cuối năm 2020.
Trước đó, ngày 29-11, M-TP Entertainment đã ký kết đầu tư và hợp tác chiến lược với Luxstay – nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam.