Show diễn thời trang đồ lót lớn nhất và quy mô nhất thế giới, Victoria’s Secret Fashion Show vừa được công ty mẹ của Victoria’s Secret là L Brands xác nhận rằng sẽ dừng phát hành. Thông tin chính thức này làm không ít người hâm mộ hụt hẫng.
Hãng thời trang này cho biết lý do đằng sau sự thay đổi chiến lược marketing xuất phát từ kết quả doanh thu liên tục giảm và gặp nhiều chỉ trích liên quan đến các bê bối phát ngôn.
“Chúng tôi đặt ra câu hỏi là liệu việc phát sóng buổi trình diễn nội y thường niên có tác động đáng kể gì đối với doanh số ngắn hạn hay không. Và câu trả lời là: Không”, Stuart Burgdoerfer – Giám đốc tài chính của công ty mẹ L Brands – nói với giới phân tích trong một điện đàm ngày 21-11.
Không chỉ là một show diễn thời trang, mà Victoria’s Secret Fashion Show là một show diễn thời trang đồ lót bậc nhất thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo người xem trên toàn thế giới. Khởi đầu từ năm 1990 bởi hãng đồ lót Victoria’s Secret, Victoria’s Secret Fashion Show khi đó chỉ là những sự kiện nhỏ tổ chức vào trước lễ tình nhân. Khi đó Victoria’s Secret Fashion Show không hề được phát sóng truyền hình quốc gia cho tới khoảng những năm 1999 và 2000, show thời trang quyến rũ này mới được bắt đầu phát sóng trên web rồi chính thức được phát sóng trên truyền hình, đầu tiên với đài ABC và được dời đến khoảng dịp lễ Giáng sinh.
Sau hơn hai thập niên trở thành món ăn tinh thần cho cánh chị em phụ nữ, phái đẹp quyến rũ và cả cánh đàn ông nữa. Mới đây công ty mẹ L Brands đã chính thức xác nhận là sẽ dừng phát sóng show thời trang này. Theo Leslie Wexner – Giám đốc điều hành L Brands, công ty đang xem xét lại các khía cạnh kinh doanh vì hiện tại họ đang cho rằng mạng lưới truyền hình không còn phù hợp nữa. Điều này khá đúng vì hiện tại gần như các gia đình đã không còn sử dụng truyền hình để đảo quanh các kênh nữa mà thay vào đó là dùng smart TV, chọn đúng nội dung cần xem.
Đồng thời công ty cũng đang nghiên cứu và phát triển ra một dạng sự kiện mới hơn trên các nền tảng khác nhau. Victoria’s Secret hiện đang dần mất đi khách hàng vì phái đẹp ngày càng chuyển sang các mẫu đồ lót có kiểu dáng mới lạ hơn so với Victoria’s Secret.
Trên thực tế, trong vòng hai năm qua, doanh số bán ra của nhãn hiệu nội y này trượt giảm đáng kể, xếp ở vị trí cuối cùng trong các công ty con của L Brands, ghi nhận lỗ ròng trong quý III là 252 triệu USD – sụt sâu so với mức 43 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 2-2019, hãng nội y này phải tuyên bố đóng cửa 53 cửa hàng tại Mỹ để tiết kiệm kinh phí.
Một nguyên nhân khác chính là hình ảnh của Victoria’s Secret đã bị ảnh hưởng sau khi cựu Giám đốc marketing Ed Razek vô tình vạ miệng nói rằng Victoria’s Secret sẽ không chọn người mẫu chuyển giới hay những người mẫu mập mạp. Trong một vụ việc riêng biệt, Giám đốc điều hành của L Brands ông Les Wexner cũng gặp không ít biến cố khi có mối quan hệ lâu năm mật thiết với tỉ phú biến thái – tội phạm tình dục Jeffrey Epstein.