- Trường: Berklee College of Music
- Giáo sư hướng dẫn: Pat Pattison
- Khối lượng công việc: 6-8 giờ/tuần (dài sáu tuần)
- Đăng ký: 19-7-2013
Thông tin về khóa học
Vừa có một nhạc sĩ ẩn đâu đó trong bạn, nhìn trộm xung quanh, tự hỏi người nhạc sĩ đó đủ sức xuất hiện chưa. Bây giờ, hãy tìm cách đưa con người nhạc sĩ bên trong bạn ra ánh sáng mặt trời.
Nếu bạn chưa viết bất kỳ bài hát nào, khóa học này sẽ chỉ cho bạn một quy trình hiệu quả, để cho ra đời những bài hát thể hiện ý tưởng và cảm xúc của bạn. Nếu bạn đã có những ca khúc, bạn sẽ xem xét quá trình của bạn một cách khác, việc kiểm soát các khía cạnh của quá trình này bạn có thể đã không nhận thấy.
Khóa học sẽ bắt đầu bằng cách kiểm tra các công cụ có sẵn cho bạn, tất cả xoay quanh các khái niệm cơ bản của ngôn điệu. Bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ của bạn để tăng cường thông điệp, phát triển ý tưởng của bạn.
Bạn sẽ làm việc về cả ca từ và nhạc lý. Nếu bạn chơi nhạc, tuyệt vời và bạn sẽ được khuyến khích để chơi và ghi lại âm nhạc của bạn với các bài tập. Nếu bạn không chơi nhạc, khóa học cung cấp cho bạn một số vòng âm nhạc và việc bạn sẽ phải làm là hát những giai điệu của bạn trong vòng. Quan trọng nhất, bạn sẽ có rất nhiều niềm vui.
Giáo trình học
Bài 1: Hành trình của bài hát
Vào cuối bài học này, bạn sẽ thấy làm thế nào để phát triển ý tưởng bài hát của bạn một cách thú vị từ đầu đến cuối. Bạn sẽ hiểu các lựa chọn của bạn, phát triển quan điểm của bài hát của bạn và sẽ được giới thiệu đến sáu người bạn thân nhất của nhạc sĩ.
Bài 2: Ngôn điệu
Vào cuối bài học này, bạn sẽ hiểu được khái niệm của ngôn điệu liên quan đến số dòng/cụm từ âm nhạc và độ dài dòng/cụm từ âm nhạc, thông qua bài hát của bạn. Bạn sẽ tạo ra cho cả hai sự ổn định và không ổn định trong dòng/nhóm nhạc. Sử dụng những công cụ này, bạn sẽ viết một bài thơ và điệp khúc.
Bài 3: Sonic GPS – Bản đồ bài hát
Vào cuối bài học này, bạn sẽ hiểu được mối quan hệ của chương trình vần điệu để làm thơ. Bạn sẽ tạo ra các phần cả ổn định và không ổn định, sử dụng chương trình vần khác nhau để hiển thị âm nhạc. Sử dụng những công cụ này, bạn sẽ làm một bài thơ mới và điệp khúc.
Bài 4: Nhịp điệu
Vào cuối bài học này, bạn sẽ hiểu được nhịp điệu, ngôn ngữ khác biệt của nhịp điệu âm nhạc. Sử dụng những công cụ này, bạn sẽ đặt câu và đoạn điệp khúc.
Bài 5: Viết bài hát
Trong bài học này, bạn sẽ chọn một tiêu đề bài hát mới và tạo ra một bảng để giúp phát triển ý tưởng của bạn. Bạn sẽ viết lời của bạn và đặt nó vào âm nhạc, phù hợp với nhịp điệu trữ tình của bạn để nhịp điệu du dương. Bạn sẽ tạo ra một giai điệu, bằng các ghi chú để hỗ trợ ý tưởng của bạn.
Bài 6: Phân nhịp
Vào cuối bài học này, bạn sẽ hiểu được vai trò của phân nhịp để tạo ra các ngôn ngữ bài hát của bạn.
Khóa học bao gồm các video, tích hợp với các câu đố cho phép bạn củng cố kiến thức của bạn trước khi sáng tác. Có 21 bài hát được tham khảo trong khóa học.
Hỏi – đáp
- Tôi có cần phải có kinh nghiệm sáng tác trước hoặc khả năng âm nhạc?
- Bạn có thể chơi một nhạc cụ, chẳng hạn như guitar hay các nhạc cụ bàn phím là hữu ích, nhưng không cần thiết.
- Tôi có thể làm việc với âm nhạc của riêng tôi?
- Hoàn toàn. Nếu bạn không có âm nhạc của riêng bạn, bạn sẽ có thể sử dụng vòng lặp âm nhạc được cung cấp trong khóa học.
- Tôi cần làm gì để nộp bài ghi âm?
- Trong khóa học, bạn sẽ được yêu cầu ghi lại các ý tưởng bài hát của bạn. Để làm điều này, bạn sẽ cần máy tính của bạn có một micro cắm trực tiếp, ngoài phần mềm ghi âm cơ bản, chẳng hạn như Audacity, sẽ cho phép bạn ghi và lưu lại bài hát của bạn ở định dạng MP3.
Giới thiệu giáo sư hướng dẫn
Giáo sư Pat Pattison – Berklee College of Music
Pat Pattison là giáo sư tại Berklee College of Music và là tác giả của nhiều khóa học trực tuyến về sáng tác. Đã giành giải thưởng John Mayer, Gillian Welch và Tom Hambridge. Ngoài việc giảng dạy, Pat là tác giả của bốn cuốn sách về sáng tác. Ông đã có hơn 50 bài viết nghiên cứu về sáng tác cho các tạp chí khác nhau trên toàn thế giới.