Được coi là “vua bán tải” về lượng tiêu thụ, tuy nhiên Ranger Raptor đã được cải tiến về mọi mặt để trở thành một chiếc pickup hiệu năng cao thực thụ. Sau hơn nửa năm mong chờ, những người yêu xe đã có thể lần đầu tiếp cận với Ranger Raptor tại khu trưng bày của Ford ở VMS 2018.
Ngoại thất của Ford Ranger Raptor tạo ấn tượng mạnh với chất off-road thể thao. Đi cùng bộ áo sơn xanh đặc trưng là bộtem dán trang trí logo Raptor, lưới tản nhiệt bằng nhựa đen đúc với dòng chữ Ford to bản và widebody với các vòm bánh cao hơn so với Ranger thường.
Cùng với gầm xe được đôn cao hơn, Ranger Raptor sở hữu chiều dài 5.398mm, rộng 2.180mm, cao 1.873mm và khoảng sáng gầm 283mm – lần lượt lớn hơn bản Ranger Wildtrak 9, 330, 25 và 51mm. Nhờ gầm cao cùng cản trước sau thiết kế lại, Ranger Raptor có góc tới lên đến 32,5 độ và góc thoát 24 độ.
Khoang cabin Ranger Raptor cũng đã có khá nhiều điểm nhấn mới: vành vô-lăng chiếc xe đã có thêm dòng chữ Raptor đúc nổi ở vị trí 6 giờ và vạch căn đường màu đỏ ở 12 giờ. Hàng ghế trước được đổi thành loại ghế thể thao với logo Raptor thêu chỉ nổi ở lưng, pedal thể thao… Những trang bị tiện nghi trên các model Ranger cao cấp khác cũng có mặt ở Raptor.
Sức mạnh của Raptor được Ford trang bị hệ động lực hoàn toàn mới, với máy diesel EcoBlue 2.0l tăng áp kép với công suất tối đa 213PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Một trong những điểm mạnh của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp.
Hộp số của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ. Có tới 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, kết quả là khả năng tăng tốc nhanh và bốc hơn. Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác. hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.
Động cơ thế hệ mới được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian được điều khiển qua hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System), đem tới cho người lái khả năng chuyển linh hoạt giữa 6 chế độ lái khác nhau.
Ở mỗi chế độ, các cài đặt của hệ thống ổn định điện tử, hỗ trợ người lái, cảm giác vô-lăng, độ nhạy ga, map động cơ, khóa vi sai, ABS… sẽ được thay đổi để thích ứng với từng điều kiện vận hành cụ thể. 6 chế độ trên Ranger Raptor bao gồm Normal (bình thường), Sport (thể thao), Grass/Gravel/Snow (các địa hình trơn trượt, Mud/Sand (bùn lầy hay cát lún) và Baja.
Được nhập khẩu từ Thái Lan, Ford Ranger Raptor sẽ tới tay các khách hàng tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam ngay trong tháng 11-2018 tới. Mức giá bán lẻ niêm yết của chiếc xe được ấn định là 1,198 tỉ đồng.