Nhân Ngày tim mạch thế giới 29-9, Tập đoàn Manulife đã kết hợp với Hiệp hội Tim mạch thế giới thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng trên toàn cầu. Chiến dịch chia sẻ thông điệp phòng chống bệnh tim mạch thông qua chuỗi sự kiện lan truyền trên mạng xã hội, chia sẻ video chiến dịch, tổ chức các hoạt động gây quỹ tại nhiều địa phương và chiếu sáng các địa danh, tòa nhà hoặc di tích nổi tiếng.
Năm nay, chiến dịch khuyến khích từng cá nhân theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục đều đặn, kiểm tra sức khỏe định kỳ, không hút thuốc lá và khuyến khích từ bỏ thói quen xấu này. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ trở thành chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân.
- Xem thêm: Báo động về bệnh tim mạch tại Việt Nam
Theo Hiệp hội Tim mạch thế giới, nếu không hút thuốc lá, không uống rượu, có chế độ ăn uống phù hợp và tích cực vận động thì mỗi người có thể tránh được ít nhất 80% rủi ro tử vong sớm vì bệnh tim mạch. Các hoàn động tuyên truyền nhân Ngày tim mạch thế giới là một phần trong chương trình hợp tác giữa Manulife và Hiệp hội Tim mạch thế giới. Trong khuôn khổ hợp tác này, Manulife tài trợ cho chiến dịch World Heart Day (Ngày tim mạch thế giới) trong vòng ba năm với mục tiêu nâng cao nhận thức và tăng cường nỗ lực phòng chống bệnh tim mạch, kỳ vọng đến năm 2025 sẽ giảm được 25% tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch trên toàn cầu.