Là một trong những nhà thiết kế thuộc “đợt ra quân mới” của LVMH, Kim Jones đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên cho thương hiệu Dior Homme một cách khá ấn tượng.
Bắt đầu làm việc cho dòng thời trang nam giới của Louis Vuitton từ năm 2011, Kim Jones đã tạo được nhiều thành công cho hãng thời trang cao cấp của Pháp theo định hướng trẻ trung, năng động mà cũng sang trọng. Bảy năm sau, hợp đồng của Kim với Louis Vuitton hết thời hạn, nhưng không có nghĩa mối giao hảo giữa anh và LVMH kết thúc. Tập đoàn đồ xa xỉ hàng đầu thế giới đã dành cho anh “sứ mệnh” khác tại thương hiệu Dior Homme, một trong những viên ngọc quý của họ.
Tại Dior Homme, nhiệm vụ của Kim là tạo ra một diện mạo mới cho thương hiệu, đáp ứng được tính dẫn đầu trong thời trang và thu hút thêm đối tượng khách hàng trẻ. Tại Tuần lễ thời trang nam Xuân-Hè 2019 vừa qua tại Paris, Kim Jones đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Dior Homme. Có vẻ như anh đã có được “tấm vé lên chuyến tàu mới” an toàn.
Sân khấu được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là mô hình cao 10m được thiết kế bởi nghệ sĩ người Mỹ Kaws và được phủ hoa màu hồng tím. Như lời thuyết minh của Kim Jones, bộ sưu tập này là sự tôn vinh kép, tức là tôn vinh một Dior trong hiện thực và một Dior khác trong trí tưởng tượng. Nếu như điều đó quá trừu tượng thì chỉ cần lướt qua 49 thiết kế, khán giả có thể cảm nhận được những sự song hành tưởng chừng đối lập nhưng lại hỗ trợ cho nhau.
Nói về Kim Jones, người ta thường nghĩ ngay đến những trang phục kiểu thể thao hiện đại. Hầu hết các thiết kế có phom dáng rộng để kết hợp với giày sneakers trẻ trung. Ngoài ra, có thể thấy áo khoác bomber hay áo có túi lớn trông thật khỏe khoắn. Không chỉ ở đồ thể thao, Kim Jones còn đem đến những bộ suit rất tươi mới có khả năng phá bỏ những định kiến về bộ suit tẻ nhạt. Anh sử dụng chất liệu nhẹ nhàng, phối hợp nhiều mảng họa tiết và màu sắc tươi mát phù hợp với mùa hè, mà điển hình là thiết kế mở màn được mặc bởi hoàng tử Đan Mạch Nicolai. Đáng chú ý hơn là bộ suit mang tên The Tailleur Oblique với phần vạt áo được chồm qua và cài một nút trông giống kimono.
Dior vốn là thương hiệu Haute Couture. Vì thế, Kim Jones vận dụng yếu tố này cho Dior Homme của mình. Sử dụng chất liệu mềm và trong suốt như tulle cùng kỹ thuật đính lông vũ được tỉa theo họa tiết cầu kỳ ở thiết kế số 2, thêu họa tiết baroque trên một thiết kế áo tank top.
Con ong vốn là một trong những hình tượng quan trọng của Dior, nay mang một diện mạo mới với vẻ hóm hỉnh khi được thực hiện bởi nghệ sĩ Kaws. Đặc biệt, những con ong được đính trên trang phục hay phụ kiện đều được làm bằng pha lê, hứa hẹn sẽ giúp cho những món đồ của Dior Homme được giới hâm mộ săn lùng trong mùa thời trang xuân-hè năm tới.