Anthony Vaccarello của Saint Laurent một lần nữa đã vẽ ra cả thế giới đầy sắc màu mê hoặc phản ánh đúng nét đặc trưng thương hiệu.
Năm 1978, Yves Saint Laurent tổ chức bữa tiệc để ra mắt mẫu nước hoa biểu tượng – Opium. Buổi tiệc diễn ra trên một con tàu đang neo tại cảng biển South Street ở thành phố New York với tượng Phật khổng lồ và hàng ngàn cây lan chuyển từ Hawaii đến.
Năm 2018, Anthony Vaccarello của Saint Laurent tiếp tục tái hiện lại phiên bản của buổi tiệc ngày ấy, với âm hưởng hiện đại tại Công viên Liberty ở bang New Jersey, để trình làng bộ sưu tập Nam Xuân-Hè 2019 của Saint Laurent.
Sàn diễn thiết kế với hàng cây nhiệt đới trên nền hàng ngàn mét vuông đá cẩm thạch đen bóng được dựng lên cao hơn 4 mét. Điều gắn kết các khung cảnh ấy với nhau chính là loạt phục trang như pha trộn; xen lẫn giữa cảm hứng hoài cổ của những năm 70 cùng với nét phóng khoáng tiệc tùng trong những năm 2000.
Phát biểu trước báo giới, Vaccarello cho biết anh muốn đại diện cho “ý niệm về New York; về các biểu tượng của nơi đây trong thập niên 70”. Ý niệm ấy đã được thể hiện rõ qua chiếc áo sơ mi diamanté trong trang phục đầu tiên hay viền vàng nổi bật trên chiếc blazer đính kèm hai hàng nút được tung ra sau đó. Hơn thế nữa, bộ sưu tập của Vaccarello còn mang đến những ấn tượng đậm nét về thành phố Kansas với đầy vẻ quyến rũ nhớp nhúa trong chiếc hoodie denim bị chà rách, những đôi giày đắp vá, quần lưng cao chạm gót.
Show diễn Saint Laurent Menswear Xuân-Hè 2019 mang đến loạt phụ kiện, với loạt boat hat rất hợp với ngữ cảnh, dây chuyền bị xới tung, xáo trộn một cách rất nghệ thuật.
Vaccarello còn viết nên cho mình một trang mới trong lịch sử nhà mốt: “Đây chính là những bộ đồ couture dành cho nam, mà không bị lên gân hay làm quá”, ngụ ý về vẻ mê hoặc nam tính được gợi lên qua từng vẻ lấp lánh đầy mê hoặc.