Ngày 14-5, Coach đã cho ra mắt bộ sưu tập hợp tác cùng Disney với chủ đề: Câu chuyện cổ tích đen tối. Coach đã bắt tay cùng Disney đưa những bộ phim đầy phép màu trở về với bản gốc của mình.
Tự nhận mình là một fan cứng của Disney, Stuart Vevers, Giám đốc sáng tạo của Coach, dễ dàng tìm thấy những điểm tương đồng của chủ đề cần tìm cho BST mới trong những bộ phim yêu thích của mình.
“Lúc đó chúng tôi đang tìm kiếm một câu chuyện cổ tích Mỹ mang hơi hướng gothic. Rất nhiều tài liệu tham khảo của chúng tôi đều mang lại không khí ấy – một chút gì đó tối tăm trên bức nền lãng mạn. Chúng tôi bắt đầu nhìn vào những khoảnh khắc đáng sợ trong phim Bạch Tuyết và Bảy chú lùn và Công chúa ngủ trong rừng. Tất cả dường như hợp với BST một cách rất tự nhiên”. Stuart Vevers chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tạp chí ELLE.
Kết quả là một BST giới hạn số lượng với những chiếc áo in hình táo độc, túi trang trí hình đôi mắt đáng sợ, và những dòng chữ hướng tới hai bộ phim nổi tiếng của Disney, viết bằng phông đậm chất gothic. Vevers và cả ê-kíp của mình đã phải xem đi xem lại các cảnh phim quan trọng để lọc ra được những hình ảnh đặc trưng nhất.
Ban đầu ông có hơi lo lắng rằng phía Disney sẽ không đồng ý với việc “tối tăm hóa” các bộ phim này. Nhưng hãng làm phim lại rất thích và ủng hộ ý tưởng tươi trẻ và mới lạ này. Họ cũng biết rằng Coach sẽ phát triển nó một cách nghiêm túc và với sự tôn trọng với từng bộ phim. Mỗi sản phẩm riêng lẻ của BST chỉ mang hình ảnh từ một bộ phim duy nhất, không trộn lẫn các câu chuyện vào với nhau.
BST được hướng tới dành cho các cô gái Coach, những cô gái “phóng khoáng và có gì đó thực tế trong họ”. Vậy nên hầu hết các sản phẩm đều mang phong cách thể thao, đường phố, có thể mặc được hằng ngày. Stuart Vevers đề cao việc khám phá và tìm hiểu văn hóa trẻ trong quá trình sáng tạo của mình tại Coach. Việc BST “Câu chuyện cổ tích đen tối” mang hơi hướng của văn hóa trẻ đối với ông rất quan trọng, từ các hình họa được sử dụng đến các sản phẩm được chọn để in những hình ảnh đó lên.
Coach muốn đảm bảo khách hàng của mình cảm nhận được chất lượng cao cấp khi sở hữu các sản phẩm trông BST tươi trẻ, tinh nghịch này. “Chúng tôi bỏ ra rất nhiều thời gian cho các kỹ thuật in và thêm một vài chi tiết sơn lấp lánh. Thường thì chúng tôi không in nhiều lên da như vậy, nhưng chúng tôi muốn tìm cách giữ được giá trị cho các tấm da nhuộm tay đặc trưng của Coach. Chúng tôi đã dùng rất nhiều các kỹ thuật đánh bóng, rập nổi, rập chìm để đảm bảo đó vẫn là những chiếc túi da nghiêm chỉnh”.
BST gồm rất nhiều mẫu áo nỉ, áo phông cũng như balô đeo vai. “Tất cả nằm ở việc cảm thấy mới mẻ”. Vevers tiết lộ thêm, tháng 9 tới đây, Coach sẽ cho ra mắt bộ sản phẩm mà ông cùng thiết kế với một cựu ngôi sao Disney – Selena Gomez.
– Theo Elle