Sau khi tung ra báo cáo tài chính đầu tiên của mình, Spotify cũng tiết lộ rằng hãng đã có tới 75 triệu người dùng trả tiền.
Spotify vừa đưa ra bản báo cáo tài chính đầu tiên của mình sau khi trở thành công ty cổ phần, và trong đó có cả cập nhật về số lượng người đang sử dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến này. Tổng cộng, hãng có 170 triệu người sử dụng thường xuyên hằng tháng và tới 75 triệu tài khoản trả tiền. Con số này tăng đáng kể so với 71 triệu người vào cuối năm ngoái. Ngược lại, Apple Music mới có khoảng 40 triệu người dùng trả tiền. Lợi nhuận 1,14 tỉ euro không nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích.
Con số này có lẽ sẽ tăng lên tới 79-83 triệu vào cuối quý sau, và sẽ tiếp tục tăng tới 92-96 triệu người vào cuối năm nay theo dự báo của hãng trước khi lên sàn giao dịch vào tháng 3 năm sau.
Tháng trước, Spotify nâng cấp tài khoản miễn phí để người dùng có thể nghe 15 albums tuyển chọn. Ứng dụng di động cũng vừa được cập nhật để tiết kiệm dữ liệu tốt hơn, cũng như có thể lựa chọn nhạc cho từng người ngay từ lúc họ đăng ký.
Trong thư gửi tới những nhà đầu tư, Spotify cũng nhắc tới một ứng dụng sắp được phát triển dành cho hãng xe hơi cao cấp Cadillac, cùng với việc mở rộng hợp tác với Hulu. Ứng dụng này sẽ có giá 12,99 USD dành cho những người đã đăng ký trả tiền, và sẽ mở rộng cho những người dùng mới vào mùa hè năm nay.