Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe đã tiêu thụ trên toàn thị trường tính đến tháng 10-2016 đã đạt hơn 242 ngàn chiếc. Với tỷ lệ tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường ôtô Việt Nam năm nay hoàn toàn có thể chạm mốc tiêu thụ 300 ngàn chiếc. Nhờ đó, thị trường lốp xe cũng có được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.
Khởi xướng cho hoạt động chăm sóc lốp và xe là Công ty Bridgestone. Kể từ năm 2012, các chương trình chăm sóc lốp (kiểm tra áp suất lốp, độ sâu gai, van lốp, đánh giá mức độ hư hỏng bề mặt…) được doanh nghiệp này tổ chức tại những nơi công cộng như trung tâm thương mại, bến xe, sân vận động… Gần đây, hoạt động chăm sóc lốp với nhiều mô hình khác nhau cũng được các hãng thường xuyên áp dụng tại các thành phố lớn, với nhiều dịch vụ cộng thêm, đem lại sự an toàn và lợi ích cho người tham gia.
Chương trình chăm sóc lốp, chăm sóc xe đã lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành. Đi đầu trong sự chuyển dịch mô hình chăm sóc lốp là chiến dịch “Lăn bánh an toàn” do Bridgestone tổ chức tại các đại lý B-select với quy mô lớn trong thời gian gần đây. Với đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng, chương trình “Lăn bánh an toàn” tổ chức ngay tại đại lý đã cung cấp những dịch vụ chăm sóc lốp toàn diện, chính xác và chuyên sâu hơn. Khi đưa xe đến đại lý, trong thời gian chờ đợi, khách hàng được phục vụ nước uống, sử dụng wifi miễn phí trong những phòng chờ đầy đủ tiện nghi.
Sự năng động của các thương hiệu lốp xe, điển hình là Bridgestone, đã giúp cho những thông tin về lốp và chăm sóc xe không còn khô cứng, mà ngược lại, rất thân thiện với giới tiêu dùng và hơn thế, đặt họ đúng vào vị trí “thượng đế”.