Tại trụ sở nhà máy của Boeing tại thành phố Seattle, bang Washington Hoa Kỳ, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã làm lễ đón nhận chiếc máy bay Boeing 777 thứ 70 và cũng là chiếc 777 dòng 300ER thứ 53 và cuối cùng của hãng. Điều này giúp Cathay Pacific trở thành hãng hàng không khai thác dòng 777 lớn nhất tại châu Á bao gồm 53 chiếc.
777-300ERs, 12 chiếc 777-300s và năm chiếc 777-200s. Hãng cũng sẽ nhận chiếc 777X với đơn hàng 21 chiếc 777-9X sắp tới từ Boeing. Cathay Pacific Airways sở hữu chiếc 777-300ER đầu tiên vào tháng 9-2007. Dòng máy bay năng suất cao này cho phép hãng hiện đại hóa các chuyến bay đường dài với hiệu quả vận hành được cải thiện và những tính năng thân thiện môi trường. Theo lời ông Ivan Chu, Tổng giám đốc Cathay Pacific Airways, dòng máy bay 777 đóng vai trò rất quan trọng trong việc hiện đại hóa đội tàu bay và chiến lược mở rộng mạng lưới của hãng.
777-300ERs sở hữu khoang hành lý lớn nhất trong các loại máy bay dân dụng. Dòng này sẽ còn tiếp tục được cải thiện trong năm 2016 khi cho phép động cơ tiết kiệm 2% nhiên liệu sử dụng. Đây cũng là loại máy bay đạt nhiều giải thưởng như “Dòng máy bay tốt nhất” do khách hàng bình chọn, “Máy bay tốt nhất” dựa trên nhiên liệu tiêu thụ, chi phí vận chuyển và “Máy bay hai lối đi đáng tin cậy nhất” cùng với nhiều giải thưởng khác.
Bắt đầu khai thác các chuyến bay tại Việt Nam từ năm 1991, Cathay Pacific Airways tăng trưởng nhanh chóng và dần trở thành một trong những sự lựa chọn quen thuộc của khách hàng Việt Nam cho các chặng bay trong khu vực và đường dài. Hiện tại, hãng phục vụ 18 chuyến bay mỗi tuần từ TP.HCM, 10 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội và bảy chuyến mỗi tuần từ Đà Nẵng đến Hongkong và nối chuyến đến các điểm đến khác ở Bắc Mỹ, châu Âu, và gần 200 điểm đến khác. Trong đó, Việt Nam – Hoa Kỳ là tuyến bay phát triển mạnh mẽ trước nhu cầu tăng cao về du lịch, thăm thân nhân, đầu tư… của khách hàng từ Việt Nam.