Sáng ngày 28/10/2015, Triển lãm ô tô Việt Nam Việt Nam Motor Show) lần thứ 11 đã chính thức mở màn ngày đầu tiên dành cho giới truyền thông với 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, có tổng giá trị lên đến 250 tỉ đồng, đây là kỳ triển lãm đạt mức kỷ lục về số lượng mẫu xe trình diễn trên sân khấu của các thương hiệu. Khác biệt với các lần triển lãm trước, Press Tour năm nay tại VSM được chia làm hai phần diễn ra trong buổi sáng và chiếu trong ngày. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh và mở cửa đón khách tham quan từ 09:00 – 18:00 các ngày từ 29/10.
Gian hàng Suzuki mở màn cho phần Press Tour vào buổi sáng với màn trình diễn sôi động của các vũ công hiện đại, cả 3 mẫu Suzuki Vitara 2015 được trùm kín tạo nên một background nổi bật cho sân khấu. Thương hiệu xe Nhật bản cũng tăng tính hồi hộp dành cho sự trình làng mẫu xe mới của mình thông qua sự xuất hiện của ảo thuật gia đang hot hiện nay – Petey Nguyễn.
Đảm nhận phần trình diễn kế tiếp là sân khấu của những mẫu xe đỉnh cao Infinity với tâm điểm là mẫu QX80. Tiếng sáo vi vút như đưa khán giả vào những cung đường khám phá tuyệt đẹp cùng với những mẫu xe cao cấp có thiết kế đầy khiêu khích. Anh em một nhà Nissan cũng trình diễn màn ra mắt ấn tượng truyền tải thông điệp “Công nghệ vươn xa, tối đa tiện ích” cùng những mẫu xe SUV hàng đầu đang được giới thiệu trên thị trường cùng ngôi sao nổi bật Nissan Murano, hầm hố mà đẳng cấp đến từ Bắc Mỹ.
Với thông điệp “Modern Luxury in Motion”, gian hàng của người khổng lồ Mercedes-Benz không chỉ làm choáng ngợp giới truyền thông bởi sự hoành tráng về sự rộng lớn của sân khấu cùng với 12 mẫu xe đẳng cấp mà nơi đây còn thu hút mọi đám đông bởi sự hiện diện của dàn sao showbiz cùng màn trình diễn nghệ thuật mang đẳng cấp trên nền chuyển động của những thanh điện tử trắng chuyển động liên tục trong tạo nên hiệu ứng của sự hiện đại và đầy công nghệ. Vẫn với những màn nghệ thuật độc đáo và dàn khách hàng nổi tiếng, màn trình diễn trên sân khấu của MBV luôn là tâm điểm của mọi sự quan tâm. Ngôi sao cho màn trình diễn của ông lớn thương hiệu Mercedes-Benz năm nay là hai mẫu SUV hạng sang GLE 450 AMG Coupe và GLE 400 Exclusive, nhưng mẫu E 250 AMG Edition 20 mới chính là mẫu xe đánh dấu kỷ niệm 20 năm thương hiệu ngôi sao 3 cánh có mặt tại thị trường Việt Nam. Màn trình diễn duy nhất kết thúc ấn tượng trong không khí của một buổi tiệc sinh nhật với bài hát Happy Birthday dành tặng cho sinh nhật MBV vang khắp không gian triển lãm.
Không kém cạnh cho màn trình diễn ngay sau đó, sân khấu của Lexus vẫn với phong thái sang trọng trong các tiết mục nghệ thuật như đã từng thấy, màn chào sân của Lexus lại tiếp tục khẳng định đẳng cấp sang trọng thông qua màn múa đương đại của các vũ công phương tây. Trái tim sân khấu Lexus dành cho sự chiêm ngưỡng của khán giả là chiếc Lexus LX 570.
Người anh em của Lexus có màn trình diễn sau đó với sự hiển thị hoàn toàn của một vở múa mang đầy tính triết lý sâu sắc về môi trường được thể hiện theo 3 giai đoạn rõ ràng đúng với thông điệp mà Toyota mong muốn truyền tải tại sự kiện “Hôm nay- Ngày mai – Tương lai”. Đây cũng là sân khấu duy nhất có sự xuất hiện của đầy đủ các yêu tố thiên nhiên như cây xanh, nước và những hình ảnh thiên nhiên thể hiện sự gắn kết môi trường chặt chẽ của các sản phẩm mà Toyota giới thiệu, đặc biệt với phần trình diễn của mẫu xe concept Toyota FCV.
Phấn khởi từ một mùa kinh doanh khởi sắc Ford cũng tưng bừng với màn trình diễn cùng những mẫu One Ford của mình. Với thông điệp Go further, hãng xe Mỹ đã có một màn trình diễn nghệ thuật độc đáo mang đậm màu sắc của sự hiện đại và năng động với ngôi sao tại trung tâm sân khấu thuộc về hai mẫu xe hoàn toàn mới New Focus và mẫu Everest đang được dự đoán sẽ tạo sóng tại thị trường trong thời gian tới.
Vẫn giữ tinh thần mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại, FUSO mở đầu màn trình diễn bằng tiết mục trống đầy cuốn hút do một tay trống nữ thể hiện. Theo sau là các vũ công nhấn mạnh tinh thần “Cùng doanh nghiệp trên mọi nẻo đường” lần lượt đưa khán giả đến với những mẫu xe mới được giới thiệu tại triển lãm lần này. Bài ca lao động hăng say được mô phỏng theo từng loại hình doanh nghiệp: hiện đại hóa nông thôn, phục vụ công trình, cầu cảng, vận chuyển hàng hóa trong thành phố và ngoại ô, đưa rước khác trải dài theo đường cong chữ “S” của nước Việt Nam. Phần biểu diễn được kết lại bằng màn nhảy flash mob khiến khách hàng vô cùng thích thú trước sự biến hóa năng động của gian hàng FUSO.
Sau hơn một giờ nghỉ trưa, General Motor là sân khấu khuấy động khoảng không gian yên ắng ngắn ngủi tại SECC trong ngày đầu tiên với màn trình diễn những tiết mục đầy sôi động của những vũ công hiện đại, những phần màn đu dây ly kỳ cùng ngôi sao chính được GM chọn làm điểm nhấn cho sân khấu chính là mẫu Chevrolet Corvette Stingray Z51 3LT.
Tuy nhiên, sân khấu thu hút giới truyền thông tại VMS năm nay lại đến từ một cái tên khác lần đầu tiên có mặt tại VMS – Thaco Group. Với vị thế hoành tráng về diện tích khi sở hữu đến 3 gian hàng liền kề nhau, Thaco đã có một màn ra mắt VMS với 3 màn trình diễn hoàn toàn tách biệt của các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Nếu trên sân khấu Kia là những tiết mục trẻ trung phù hợp với giới trẻ thì tại gian hàng thương hiệu Mazda, đó là sự chững chạc hơn để tiến tới một sân khấu trầm lắng lại, nhẹ nhàng hơn nhưng đầy đẳng cấp của Peugeot với không gian lãng mạn của đường phố Châu Âu.
Nối tiếp tour trình diễn là màn trình diễn đầy kinh nghiệm của Honda với tâm điểm là mẫu xe 7 chổ Odyssey lần đầu tiên chính thức ra mắt tại Việt Nam. Màn trình diễn của Honda năm nay được xem là rất thành công về sức hút đối với giới truyền thông khi nhận được nhiều sự quan tâm dành cho mẫu xe hoàn toàn mới này.
Cuối cùng, mặc dù chọn lá thăm trình diễn cuối cùng trong chùm tour các thương hiệu ô tô nhưng với sức hút có sẵn từ một thương hiệu đang có những chiến dịch mạnh mẽ để chiếm lại thị phần, Mitsubishi đã đem đến cho giới truyền thông một màn trình diễn đầy thuyết phục từ các công nghệ mới cùng mẫu concept AR đầy hấp dẫn.
Ngày khai mạc khép lại để bắt đầu cho những màn trình diễn hoàn tráng hơn, hấp dẫn và đạt doanh số cao dành cho các thương hiệu xe tham gia. Với những màn trình diễn đầy mới lạ và tập trung đúng nhu cầu thị trường, VMS năm nay hứa hẹn sẽ đạt nhiều thành công như kỳ vọng.
(Huỳnh Nguyễn – DNSGCT)