Thương hiệu xe tải FUSO nổi tiếng tại thị trường Việt Nam không chỉ vì chất lượng vượt trội mà còn được xem là kết tinh của ba yếu tố đỉnh cao gồm công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý của Đức và đội ngũ bán hàng hiệu quả của Việt Nam. Với lần thứ hai tham dự sân chơi lớn VMS, thương hiệu FUSO đang rất tự tin và đặt nhiều kỳ vọng trong việc tiếp cận gần hơn khách hàng tiềm năng và các doanh nghiệp thông qua những sản phẩm chiến lược mới nhất sẽ được giới thiệu tại triển lãm năm nay.
Một năm sau “Sức mạnh chuyển mình”
FUSO là thương hiệu xe tải đến từ Nhật Bản có bề dày lịch sử hơn 80 năm, từng thuộc sở hữu của hãng Mitsubishi. Năm 1995, thương hiệu Mitsubishi FUSO chính thức có mặt tại Việt Nam với bốn phiên bản xe tải hạng nhẹ được đánh giá cao về độ bền bỉ và tiết kiệm chi phí vận hành. Từ tháng 7-2014, Mercedes-Benz trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam. Cùng với sự đổi thay là sự xuất hiện của các dòng xe tải hạng trung FUSO Fighter và hạng nặng FUSO Tractor cũng như một màn trình diễn ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam Motor Show 2014 gây nhiều ấn tượng dành cho khách hàng Việt Nam. Thụ hưởng hệ thống quản lý chuyên nghiệp của Mercedes-Benz, FUSO tại Việt Nam như được tăng thêm sức mạnh khi đạt được nhiều thành công trong các hoạt động tiếp cận khách hàng, liên tục nâng cấp sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
Sau một năm tiếp nhận quyền chuyển giao thương hiệu từ nhà sản xuất Nhật Bản, FUSO Việt Nam đã đạt được sự phát triển rất nhanh về hệ thống đại lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng trong cả nước bên cạnh sự đa dạng hóa danh mục sản phẩm chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân lẫn các doanh nghiệp vận tải lớn. Sự thành công bước đầu của FUSO có thể được xem là đến từ sự đầu tư nghiên cứu về tiềm năng, sự phát triển, dung lượng thị trường cũng như quan trọng nhất là về hành vi tính cách của người tiêu dùng tại Việt Nam. Doanh nghiệp kinh doanh đã xác định được yếu tố thị hiếu của khách hàng Việt Nam với phong cách sẵn sàng chi trả mức giá hợp lý để sở hữu những mẫu xe tải chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công việc làm ăn. Vì vậy những chiếc xe mang thương hiệu FUSO với đặc điểm ít hư hỏng vặt, tải trọng tối ưu và khả năng thu hồi vốn nhanh sẽ là những lựa chọn hàng đầu của họ.
Bên cạnh đó, xác định Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho sự phát triển lâu dài, cùng với việc tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trên các dòng sản phẩm thông qua việc giảm thiểu đối đa lượng khí thải, FUSO cũng cam kết sẽ đóng góp nhiều giải pháp cũng như sản xuất các mẫu xe với công nghệ cao, thân thiện với môi trường hơn dành cho thị trường Việt Nam. FUSO cũng vừa kết thúc cuộc thử nghiệm xe tải FUSO Canter E-cell chạy hoàn toàn bằng điện với kết quả vô cùng ấn tượng về mức 100% không khí thải như là một trong những kế hoạch phục vụ những mẫu xe thân thiện môi trường nhất.
Và màn trình diễn độc đáo lần thứ hai dành cho Việt Nam Motor Show 2015
Như đã từng diễn ra trong lần đầu tiên trình diễn tại VMS 2014, mặc dù là gian hàng của dòng xe thương mại nhưng những tiết mục trình diễn của FUSO vẫn tạo sức hấp dẫn không kém các gian hàng xe du lịch khác với hình ảnh một không gian sống động, mạnh mẽ đúng với định hướng trong năm đầu tiên tiếp nhận chuyển giao thương hiệu. Và trong lần xuất hiện sắp tới đây tại VMS 2015, FUSO đang có một kế hoạch trình diễn độc đáo với chủ đề thể hiện trực tiếp mục tiêu kinh doanh mạnh mẽ và tự tin hơn: “FUSO – Cùng doanh nghiệp trên mọi nẻo đường”. Các tiết mục trình diễn tại gian hàng của FUSO tại VMS năm nay sẽ nhấn mạnh sự đa dạng sản phẩm trong các phân khúc, đồng hành với khách hàng trên tất cả các loại hình vận tải. Những mẫu xe mang thương hiệu FUSO khi được lựa chọn sẽ thể hiện được sự sáng suốt của khách hàng thông qua hiệu quả tối đa mà sản phẩm sẽ đem đến cho chủ sở hữu. Trên gian hàng của FUSO sẽ là bảy mẫu xe hấp dẫn gồm: ba phiên bản nâng cấp của dòng tải nhẹ FUSO Canter, hai phiên bản hoàn toàn mới của dòng tải nặng FUSO Fighter, mẫu xe đầu kéo hầm hố FZ và mẫu xe buýt Rosa. Bên cạnh đó, tại gian hàng của FUSO sẽ có nhiều trò chơi hấp dẫn, sáng tạo nhằm tạo nên sự tương tác hiệu quả hơn với khách hàng tiềm năng và khách tham quan cũng như cung cấp nhiều thông tin thú vị về sản phẩm dành cho khách dự triển lãm.
Với những thành tích nổi bật trên phân khúc xe tải trong hơn một năm qua, hiện tại doanh số bán hàng của chín tháng đầu năm 2015 của FUSO đã đạt mức tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2014. “Sức mạnh chuyển mình” của FUSO sẽ còn tăng tốc hơn nữa trong năm 2016 khi nhà kinh doanh quyết định ra mắt nhiều mẫu xe, phiên bản mới cho thị trường Việt Nam thông qua Việt Nam Motor Show 2015. Mục tiêu mà FUSO kỳ vọng là có thể tăng gấp đôi doanh số bán xe trong năm sau. Mặc dù xác định đây là một thử thách lớn nhưng với những đúc kết từ thực tế và những đánh giá xác thực về tiềm năng của thị trường, thương hiệu vẫn tự tin sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Và một trong những hoạt động kích cầu được thương hiệu khởi sự cho chiến dịch nâng cao doanh số gần đây là chiến dịch hậu mãi dành cho khách hàng sở hữu xe FUSO Canter trong thời gian từ ngày 1 đến 31-10-2015 tại 14 đại lý dịch vụủy quyền của FUSO bên cạnh các ưu đãi đặc biệt khác gồm: kiểm tra miễn phí 50 hạng mục kỹ thuật, giảm giá 20% phụ tùng chính hãng và hơn 1.000 phần quà dành cho khách hàng tham gia chương trình. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng, FUSO Việt Nam chính thức ra mắt kênh phụ tùng tiêu chuẩn mới – FUSO Value Parts với hơn 40 danh mục sản phẩm thay thế, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí thay thế phụ tùng khi sử dụng xe tải FUSO.
Bảo Long (DNSGCT)