Bên cạnh sự sáng tạo và phá cách, nội dung của khâu tiếp thị là yếu tố rất quan trọng giúp khởi động và nuôi dưỡng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với những khách hàng tương lai.
Theo một nghiên cứu của Focus Research, giới doanh nghiệp ngày càng sử dụng nhiều hơn và hiệu quả hơn cách pha trộn các hình thức tiếp thị bằng nội dung để thu hút khách hàng.
Tùy theo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, hình thức được lựa chọn có thể là viết thư ngỏ tự giới thiệu, viết blog, tổ chức webinar (hội thảo trên web) hay các sự kiện trực tuyến (đặc biệt phổ biến trong B2B) hoặc giới thiệu kết quả nghiên cứu (phù hợp với các sản phẩm tiêu dùng thông thường). Ngoài ra, vài cách làm dưới đây cũng giúp các doanh nghiệp củng cố thêm niềm tin của khách hàng.
So sánh với đối thủ
Tạo ra một nội dung có thể download từ website của doanh nghiệp, tại đó cung cấp bảng đối chiếu so sánh giữa sản phẩm của bạn và các đối thủ cạnh tranh về mặt tính năng, giá cả và lợi ích sẽ thu được một cách cụ thể.
Phần lớn các doanh nghiệp thuộc ngành kỹ thuật đều muốn cung cấp thông tin so sánh về công nghệ và trang thiết bị để giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định.
Hiện nay, khi mọi người mua hàng dễ dàng có được thông tin qua Google, Twitter hoặc LinkedIn, thì doanh nghiệp càng phải quan tâm đến việc phân phát các thông tin đó trong thế giới trực tuyến. Nếu chậm chạp làm việc ấy, có thể đối thủ sẽ nhanh chân hơn và giành được hợp đồng.
Cung cấp nguồn thông tin tổng hợp đáng tin cậy
Nên nghĩ cách tạo thành một cuốn từ điển bách khoa cho mọi người, cung cấp mọi thông tin chi tiết về lĩnh vực bạn kinh doanh, không chỉ đơn thuần về sản phẩm hay dịch vụ, mà còn bao hàm cả thông tin của các nhà sản xuất, lịch sử phát triển ngành, những xu hướng phát triển trong tương lai không xa…
Tất cả nội dung đó đều phải được cung cấp một cách chính xác và cập nhật. Có thể bổ sung một số trường hợp minh họa, ví dụ những câu chuyện về thành công của các khách hàng khi họ đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong từ điển bách khoa biên soạn được, bạn cũng nên cập nhật vài câu chuyện nói về những điều lo lắng của khách hàng và cách bạn đã giúp khách hàng vượt qua những lo lắng đó.
Chấp nhận sự thật
Giải đáp những câu hỏi thường gặp là chuyên mục thường gặp trong website của doanh nghiệp vì đó chính là công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng truyền đạt giá trị thương hiệu của mình đến với khách hàng tương lai.
Nếu được quan tâm và nâng cấp thường xuyên, chuyên mục này hoàn toàn có thể thực hiện được chức năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến.
Liệt kê ra những câu hỏi phổ biến nhất và trả lời chúng một cách dễ hiểu nhất sẽ khiến người đọc hiểu sâu hơn về những điều họ quan tâm mà không cần đến sự trợ giúp khác.
Lưu ý: Không nên bỏ qua việc đối mặt với những câu hỏi khó hoặc trả lời một cách quanh co, không chuẩn xác, bởi hậu quả là sẽ nhận được sự chỉ trích hoặc phản ứng tiêu cực.
Tốt hơn hết, hãy đi thẳng vào giải quyết những vấn đề được người đọc đặt ra và khi cần thiết phải nói thật rằng nếu mua hàng, người mua có thể gặp phải một số rủi ro nhất định.