Trong cuộc điều tra các thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2012, với giá trị thương hiệu được định giá 30,3 tỉ USD, Toyota đã nhảy lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây cũng là vị trí cao nhất mà một thương hiệu ôtô đạt được trong bảng xếp hạng các thương hiệu toàn cầu. Xếp thứ 11 là Mercedes-Benz, với giá trị thương hiệu 30,1 tỉ USD. BMW đứng thứ 12 với giá trị thương hiệu được định giá 29,1 tỉ USD. Cả ba thương hiệu này đều tăng giá trị so với năm 2011.
Trong khi đó, Honda lại bị sụt giảm giá trị thương hiệu 11%, chỉ đứng thứ 21 với giá trị thương hiệu 17,3 tỉ USD. Nếu Volkswagen đứng thứ 39 thì Ford ở vị trí 45, Hyundai thứ 53. Audi thứ 55, Porsche thứ 72, Nissan thứ 73. Kia là thương hiệu xe hơi có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất, đứng thứ 87, với giá trị thương hiệu đạt 4,1 tỉ USD. Ferrari là thương hiệu xe hơi xếp thứ 99 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Giữ vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong năm 2012 một lần nữa lại là Coca-Cola.