Mới chỉ khai trương cách đây hơn một năm, JW Marriott Hanoi đã khẳng định được chỗ đứng của mình để trở thành sự lựa chọn tối ưu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế và những giải thưởng danh tiếng mà khách sạn nhận được trong năm 2014 đã chứng tỏ điều này.
Nhân dịp năm mới 2015, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Robert F. Fabiano – Tổng Giám Đốc Khách sạn JW Marriott Hanoi về những gì mà khách sạn đã đạt được cũng như những kế hoạch của JW Marriott Hanoi trong năm Ất Mùi.
Ông có thể cho biết thử thách lớn nhất khi trở thành Tổng Giám Đốc một khách sạn mới như JW Marriott Hanoi là gì?
Tập đoàn khách sạn Marriott International có gần 4.000 khách sạn tại 74 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Một số thương hiệu khách sạn nổi tiếng của tập đoàn gồm có Ritz Carlton, Bulgari, Edition, Autograph Collection, Renaissance và JW Marriott.
Tuy nhiên, do là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu JW Marriott tại Hà Nội nên chúng tôi không có điều kiện kế thừa và phát huy những thông tin và kinh nghiệm khai trương một khách sạn từ các khách sạn cùng tập đoàn. Dù vậy, các khách sạn mang các thương hiệu khác tại Hà Nội đã sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm mà họ đúc kết được với chúng tôi.
Ngoài ra, JW Marriott Hanoi nằm ở quận mới mở Nam Từ Liêm – một khu vực trung tâm thương mại mới, nên chúng tôi phải làm việc hết sức nhằm thuyết phục các đối tượng khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ là điểm nối thương mại tiếp theo.
Nhưng JW Marriott Hanoi cũng có những thuận lợi đặc biệt chứ, thưa ông?
Dĩ nhiên rồi. JW Marriott là thương hiệu sang trọng cao cấp của Tập đoàn Marriott International, thương hiệu này gồm những công trình đẹp nằm tại những thành phố cửa ngõ hay tại những địa điểm nghỉ dưỡng độc đáo và JW Marriott Hanoi là khách sạn duy nhất có kiến trúc đặc biệt mang tính biểu tượng tại Việt Nam.
Khách sạn chúng tôi cách sân bay quốc tế Nội Bài 27km và cách tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark chỉ 1km, đây là tòa nhà cao nhất Việt Nam và là trụ sở của rất nhiều tập đoàn quốc tế. Ngoài ra, JW Marriott Hanoi là khách sạn duy nhất nằm liền kề với Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Ở vị trí trung tâm trong bản đồ quy hoạch tổng thể của Hà Nội đến năm 2020, khách sạn được bao quanh bởi các chung cư cao cấp, nhà liền kề, các cao ốc văn phòng và không gian xanh thư giãn.
Do mỗi khách sạn có đối tượng khách hàng riêng biệt, nên bằng việc đem đến những dịch vụ cao cấp nhất ngay từ khi mới khai trương, JW Marriott Hanoi có cơ hội tốt để có thể cạnh tranh với các khách sạn khác.
Dù vậy, JW Marriott Hanoi cũng không dễ gặt hái được thành công bởi rất khó thu hút khách đến với một khách sạn lớn xa trung tâm như thế?
Ngay từ những ngày đầu khai trương khách sạn, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ lưu trú tiện nghi, thoải mái, cùng trải nghiệm ẩm thực quốc tế tuyệt hảo. Ngoài ra, chúng tôi đem lại cơ sở và thiết bị hàng đầu dành cho hội nghị, hội thảo cùng đội ngũ nhân viên điều phối tiệc đầy nhiệt huyết và luôn quan tâm tới khách hàng.
Sức mạnh của chúng tôi chính là đội ngũ nhân viên, những người ngay từ đầu đã luôn thể hiện niềm tự hào được kết nối với khách hàng bằng sự thông minh, tận tụy và nồng nhiệt. Họ đã chứng minh điều đó mỗi ngày bằng việc chia sẻ với khách hàng lòng yêu nghề và niềm tự hào về quê hương xứ sở.
Bởi vậy, một giá trị cốt lõi và triết lý quản lý của chúng tôi là luôn đặt nhân tố con người lên hàng đầu. Tôi tâm niệm rằng khi chúng ta quan tâm chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ quan tâm chăm sóc khách hàng, và khách hàng sẽ luôn quay trở lại với chúng ta.
Trên trang Trip Advisor, hiện JW Marriott Hanoi đứng đầu danh sách các khách sạn mang thương hiệu nước ngoài tại Hà Nội, nghĩa là khách hàng đến với chúng tôi đều nhìn nhận JW Marriott là khách sạn năm sao quốc tế hàng đầu tại Hà Nội.
Ngoài ra, các nhà hàng của chúng tôi đều nằm trong top 20 các nhà hàng ở Hà Nội theo bình chọn trên trang Trip Advisor, và French Grill là nhà hàng đứng đầu danh sách này. Chúng tôi là khách sạn duy nhất tại Hà Nội có cả ba nhà hàng được xếp hạng cao như vậy, điều này khẳng định khách sạn chúng tôi không chỉ mang lại cho khách hàng dịch vụ lưu trú hàng đầu mà còn đem đến những trải nghiệm ẩm thực hết sức tuyệt vời.
Không chỉ bảo đảm tiện nghi nơi ăn chốn ở cho khách một cách hoàn hảo nhất, JW Marriott Hanoi còn cung cấp một không gian họp linh hoạt rộng hơn 2.400m2 bao gồm hai phòng họp không có cột, rộng 1.000m2 và 480m2. Tổng cộng có đến 17 phòng họp được bố trí trên một tầng và một khoảng diện tích lên đến 2.600m2 dành cho trưng bày hoặc tiền sảnh tạo nên một không gian hội nghị lớn nhất Hà Nội.
Nhờ vậy mà JW Marriott đã thu được không ít thành quả chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động?
Từ khi chính thức hoạt động (16-10-2013), đến nay chúng tôi đã được chọn để tổ chức nhiều sự kiện đáng nhớ và dần trở thành một địa điểm hấp dẫn cho du lịch, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.
Chúng tôi cũng giành được những giải thưởng danh giá, như “Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á – Thái Bình Dương do The International Property Awards 2014 trao tặng; đội ngũ tham gia xây dựng JW Marriott Hanoi được nhận giải thưởng Vàng lần thứ 17 của tạp chí Building Design + Construction; giải thưởng The Guide Awards 2013-2014 “Khách sạn tốt nhất về dịch vụ MICE ở Việt Nam” do tạp chí The Guide và bạn đọc bình chọn.
Gần đây nhất, JW Marriott Hanoi tiếp tục nhận được hai giải thưởng khách sạn quốc tế “The International Hotel Awards 2014-2015” với điểm số đánh giá cao nhất ở cả hai hạng mục: Khách sạn 5 sao tốt nhất và Khách sạn 5 sao có dịch vụ hội nghị tốt nhất tại Việt Nam. Lễ trao giải chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 26-1-2015 tại Khách sạn Marriott, Quảng trường Grosvenor, London, Anh quốc.
Ngoài ra, JW Marriott Hanoi còn giành chiến thắng trong cuộc bình chọn giải thưởng “Best of the Best Hotel – Khách sạn tốt nhất năm 2014” do tạp chí danh tiếng Robb Report Việt Nam, độc giả và khách hàng bình chọn.
Ông cảm thấy tự hào với giải thưởng nào nhất?
Rất khó để tìm ra đâu là giải thưởng đáng tự hào nhất vì tất cả các giải thưởng trên đều được đóng góp bởi tinh thần làm việc chăm chỉ, niềm đam mê với nghề của đội ngũ nhân viên chúng tôi. Tất cả đều mang ý nghĩa cá nhân và tập thể.
Vậy nên, điểm đáng tự hào nhất của tôi là đội ngũ nhân viên, từ lãnh đạo cao cấp, đến các lãnh đạo bộ phận, cán bộ quản lý và nhân viên, tất cả đều cống hiến cho JW Marriott Hanoi bằng niềm đam mê, kiêu hãnh và nhiệt huyết để đảm bảo mỗi vị khách đều được chào đón nồng nhiệt, được quan tâm, thấu hiểu và lưu luyến lúc rời đi.
Vậy JW Marriott Hanoi sẽ theo đuổi những mục tiêu nào trong năm mới 2015, thưa ông?
Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành sự lựa chọn đầu tiên về dịch vụ lưu trú năm sao cao cấp tại Hà Nội, là điểm đến đầy hứa hẹn cho các cuộc hội nghị, hội thảo, sự kiện và triển lãm (MICE) tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, cũng như là điểm đến ẩm thực nổi bật nhất tại Hà Nội.
Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn trở thành nơi làm việc lý tưởng giúp các nhân viên công tác tốt và trưởng thành cùng với khách sạn và là một hình mẫu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn trở thành lựa chọn ưu tiên của các vị khách VIP và các đoàn khách trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam tới đây. Tôi cũng mong người Hà Nội, cộng đồng người nước ngoài và gia đình họ sẽ ưu tiên lựa chọn để trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực tại JW Marriott Hanoi.
Cuối cùng, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần vào những sự kiện xã hội và thương mại diễn ra tại khách sạn này và sẽ trở thành khách sạn MICE số 1 ở khu vực Đông Nam Á.
Cám ơn ông.