Ngay từ buổi sơ khai của loài người, vàng đã được xem là một vật chất thiêng liêng, là biểu trưng cho sự cao quý và thần thánh. Xuất phát từ niềm đam mê và khát khao chia sẻ vẻ đẹp trường tồn của vàng, Prima Gold đã ra đời và không ngừng nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại để chinh phục cả thế giới bằng những tác phẩm nghệ thuật trang sức đỉnh cao từ vàng tinh khiết.
Sau hơn 20 năm, Prima Gold đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trang sức vàng 24K tuyệt đối nguyên chất và thuần khiết 99,9%.
Chúng tôi đã có dịp đến thăm xưởng chế tác của Prima Gold tại Thái Lan, nơi có những nghệ nhân lành nghề cần mẫn cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo tâm huyết và trò chuyện cùng bà Pranee Khunprasert – người sáng lập và hiện là giám đốc điều hành phụ trách tài chính và marketing của thương hiệu Prima Gold quốc tế.
Chào bà, cơ duyên nào đã đưa bà đến với ngành kinh doanh đồ trang sức, đặc biệt là kinh doanh nữ trang vàng?
Prima Gold ra đời tại Thái Lan cách đây 20 năm, vào lúc thị trường trang sức vàng 24K đầy tiềm năng nhưng lại khó tìm ra được một doanh nghiệp có vị thế thật sự trong ngành công nghiệp này.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong kinh doanh xuất khẩu đồ trang sức, chúng tôi nhận thấy đã đủ khả năng chuyên môn để có thể ra mắt những bộ trang sức độc nhất mà các hãng trang sức khác không thể bắt chước được, vì vậy chúng tôi quyết định ra mắt thương hiệu Prima Gold.
Hơn nữa, chúng tôi cũng nhìn thấy rằng cần phải có một thương hiệu riêng của mình tại thị trường Thái Lan vì phụ nữ Thái vốn yêu thích những trang sức bằng vàng. Loại vàng tinh khiết tuyệt đối luôn là khát khao của mỗi người phụ nữ, không chỉ bởi sắc màu quyền lực mà còn vì chúng có giá trị vĩnh hằng, khiến mọi người luôn ước muốn được sở hữu.
Thưa bà, đâu là sứ mệnh của Prima Gold?
Prima Gold luôn hướng đến là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trang sức vàng 24K tuyệt đối nguyên chất và thuần khiết 99,9%. Tất cả các sản phẩm của Prima Gold đến tay của khách hàng đều được chế tác thủ công tỉ mỉ và thường được lấy cảm hứng từ chủ đề thiên nhiên.
Vậy điều gì khiến các bộ sưu tập của Prima Gold trở nên khác biệt so với những trang sức vàng khác?
Sự khác biệt trong các sản phẩm trang sức của Prima Gold dựa trên ba yếu tố độc đáo chính.Thứ nhất, đó là nguyên liệu từ vàng miếng 24K nguyên chất có độ tinh khiết đến 99,9% có chứng nhận của Thụy Sĩ. Thứ hai, kỹ thuật chế tác tinh xảo nhờ hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thủ công này, trong đó có kỹ thuật kéo lụa được làm thủ công hoàn toàn. Và cuối cùng, các mẫu thiết kế của chúng tôi độc đáo, thấm đượm phong cách và tinh thần quốc tế.
Được biết hầu hết những mẫu thiết kế của Prima Gold lấy cảm hứng từ thiên nhiên, dựa trên phong cách và sở thích của người Thái, vậy Prima Gold đã có những bước đi như thế nào để thỏa mãn phong cách và thị hiếu khách hàng quốc tế?
Prima Gold không ngừng đưa ra thị trường những bộ sưu tập mới với hơn 400 mẫu thiết kế mỗi năm. Các mẫu thiết kế không chỉ dựa trên sở thích của người Thái mà còn được phát triển, địa phương hóa để thỏa mãn thị hiếu khách hàng ở bất kỳ quốc gia nào, thậm chí là những người đam mê thời trang vàng khó tính nhất.
Đội ngũ thiết kế của Prima Gold rất đa dạng, ví dụ chúng tôi có những chuyên viên người Mỹ hỗ trợ nhóm thiết kế cảm nhận và phát triển phong cách quốc tế.
Cái giá để sở hữu một bộ trang sức Prima Gold không hề rẻ, theo bà thì trang sức vàng cao cấp của Prima Gold có phải là sự lựa chọn đúng đắn trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay?
Kinh tế đi xuống ảnh hưởng đến hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng và tác động đến tất cả các mặt hàng trang sức chứ không chỉ riêng Prima Gold. Người ta có thể tạm dừng mua sắm và suy nghĩ kỹ hơn. Thế nhưng, giá trị các sản phẩm của chúng tôi nằm ở chỗ vàng vẫn là vàng, nên có thể cất giữ chúng và truyền lại cho con cháu qua nhiều thế hệ.
Mỗi bộ sưu tập của Prima Gold đều chứa đựng một linh hồn và vẻ đẹp rất riêng, vì vậy việc sở hữu một bộ trang sức thủ công tinh tế mà gần như không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu là điều đáng làm.
Trang sức cũng thay đổi theo cùng thời trang. Để phát triển một bộ sưu tập mới Prima Gold có thể mất từ nửa năm đến một năm, vậy làm thế nào mà bộ sưu tập sau khi chế tác có thể bắt kịp xu hướng?
Xu hướng là điều tất yếu đối với đồ trang sức thời trang.Nhưng đối với Prima Gold – trang sức vàng tinh khiết 24K thì không phụ thuộc vào xu hướng nào cả.Vàng có giá trị của riêng mình. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến cách áp dụng và kết hợp trang sức Prima Gold với trang phục của khách hàng. Những bộ sưu tập Prima Gold được đánh giá dưới cái nhìn của nghệ thuật, điều mà không bao giờ đi chệch ra khỏi xu hướng nhưng lại cổ điển và trường tồn mãi mãi.
Tại thị trường Việt Nam, Prima Gold hiện đang cung cấp những dòng sản phẩm nào?
Chúng tôi có hai dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam gồm Prima Gold – Nữ trang vàng 24K nguyên chất và Prima Art – Những tác phẩm nghệ thuật trang trí từ vàng 24K thuần khiết.
Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 1995, đến nay Prima Gold đã có mặt tại ba thành phố lớn với 11 cửa hàng. Vậy đâu là kế hoạch trước mắt cũng như lâu dài của Prima Gold tại thị trường này?
Việt Nam là thị trường tiềm năng cho phân khúc cao cấp đặc biệt là trang sức vàng 24K. Hiện nhu cầu về các sản phẩm có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật ở thị trường này tăng cao nhưng các thiết kế nữ trang vàng 24K nói chung chưa thực sự đa dạng, vẫn còn rất nhiều khoảng trống trong phân khúc trang sức mang tính thời trang và nghệ thuật. Đây là lý do Prima Gold muốn trở thành thương hiệu trang sức vàng 24K luxury đầu tiên tại Việt Nam.
Ở Việt Nam, Prima Gold đang có 11 cửa hàng tại các trung tâm thương mại cao cấp, trong đó có cửa hàng Prima Boutique đầu tiên đã đi vào hoạt động từ tháng 1-2014 tại địa chỉ 76-78 Lê Lợi, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM. Trong vòng năm năm tới, Prima Gold sẽ có thêm một cửa hàng flagship tại Hà Nội và dự tính nâng tổng số cửa hàng lên 35 bằng cách mở rộng hệ thống phân phối ở các thành phố lớn khác của Việt Nam.
Câu hỏi cuối cùng, sáng lập và điều hành một thương hiệu chuyên chế tác những tác phẩm nghệ thuật chủ yếu dành cho phái đẹp, bà có cho rằng mình là một người rất nữ tính?
Vâng, tôi nữ tính nhưng tự nhận thấy không hoàn toàn 100%.Tôi thích xem xét quan điểm và sở thích của khách hàng hơn là chú trọng đến sở thích riêng của mình. Và “nữ tính” có mức độ khác nhau – cổ điển, tự nhiên, mềm mại, ngọt ngào, sang trọng.
Cảm ơn bà.