Tỉ phú người Pháp Bernard Arnault trở thành người giàu thứ hai trên thế giới vào giữa tháng 7 này, theo Bloomberg.
Giá trị tài sản ròng của chủ tịch và giám đốc điều hành tập đoàn kinh doanh sản phẩm cao cấp LVMH tăng vọt lên 108 tỉ đôla vào ngày 16-7 sau lần tăng đột biến của giá cổ phiếu công ty.
Tỉ phú 70 tuổi khởi đầu năm 2019 với tư cách là người giàu thứ tư trên thế giới, nhưng sau khi kiếm được 40 tỉ đôla kể từ đầu năm, ông đã vượt qua cả Warren Buffett và Bill Gates trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.
Trong những năm qua, Arnault đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tiền bạc, thành công, lãnh đạo và quyền lực. Quan điểm của ông có thể là một tham khảo thích hợp cho các doanh nhân khởi nghiệp khao khát đi theo bước chân của ông. Dưới đây là 13 câu trích dẫn thú vị nhất từ Bernard Arnault, hiện là người giàu thứ hai trên thế giới.
“Tất cả những gì tôi quan tâm là quảng bá các thương hiệu của tôi, không phải là quảng bá chính tôi”. (Nguồn: The Telegraph)
“Công việc của tôi là giúp các nhà sáng tạo và nhà thiết kế hiểu rằng thành công từ sự sáng tạo của họ phần lớn dựa trên thành công của các sản phẩm. Sáng tạo – vâng, nhưng phải được thực hiện theo cách mọi người thích và có thể sử dụng”. (Nguồn: Forbes)
“Mục tiêu của một startup không phải cứ là một startup. Mục tiêu của một startup là phát triển và trở thành một công ty lớn, nếu có thể”. (Nguồn: Bloomberg)
“Hạnh phúc đối với tôi là được dẫn dắt đội ngũ và, nếu có thể, đưa họ lên đỉnh”. (Nguồn: Forbes)
“Tiền chỉ là hệ quả. Tôi luôn nói với đội của mình, đừng lo lắng quá nhiều về lợi nhuận. Nếu bạn làm tốt công việc của mình, lợi nhuận sẽ đến”. (Nguồn: Forbes)
“Tôi nhớ mọi người nói với tôi, thật không hợp lý khi kết hợp quá nhiều thương hiệu. Và đó lại là một thành công, một thành công được công nhận, và trong 10 năm qua, mọi đối thủ đều cố gắng bắt chước. Tôi nghĩ họ không thành công, nhưng họ cố gắng”. (Nguồn: CNBC International)
“Tôi có niềm vui khi cố gắng chuyển đổi sự sáng tạo thành hiện thực kinh doanh trên toàn thế giới. Để làm điều này, bạn phải kết nối với các nhà đổi mới sáng tạo và nhà thiết kế, nhưng đồng thời cũng làm cho ý tưởng của họ trở nên sống động và cụ thể”. (Nguồn: Forbes)
“Trong kinh doanh, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là định vị bản thân với tầm nhìn dài hạn và không quá nôn nóng, mà bản chất tôi là như thế, và tôi phải kiểm soát bản thân mình”. (Nguồn: Forbes)
“Tôi thường nói với đội ngũ của mình rằng chúng ta nên cư xử như thể chúng ta vẫn còn là một công ty khởi nghiệp. Đừng ngồi ở văn phòng quá nhiều. Nên đi thực tế, ở cùng với khách hàng hoặc với các nhà thiết kế khi họ làm việc. Tôi ghé thăm các cửa hàng mỗi tuần. Tôi luôn tìm kiếm các quản lý cửa hàng. Tôi muốn nhìn thấy họ tại cửa hàng, không phải trong văn phòng của họ với mớ giấy tờ”. (Nguồn: Forbes)
“Tôi rất cạnh tranh. Tôi luôn muốn chiến thắng”. (Nguồn: CNBC International)
“Điều gì mà ta cảm thấy tốt là sự lựa chọn. Có quyền tự do lựa chọn. Điều duy nhất được áp đặt cho tôi, nếu nói một cách chuyên nghiệp, là tầm nhìn dài hạn của riêng tôi về mọi thứ”. (Nguồn: The Telegraph)
“Mọi người nghĩ rằng các chính trị gia có quyền lực thực sự, nhưng điều đó càng ngày càng ít đúng. Rốt cuộc, họ thường bị gò bó hoặc bị dồn vào một góc bởi cả một loạt các tình huống bất ngờ… Nói về chuyện đó thì có thể nói rằng tôi là người may mắn, “Tôi muốn công ty của mình ở trong tình huống như thế, và như thế trong vòng 10 hoặc 20 năm nữa” và thế rồi tôi vạch ra một kế hoạch để làm cho điều đó xảy ra”. (Nguồn: The Telegraph)
“Bạn phải ngờ vực sự hợp lý đơn giản trong kinh doanh khi bạn làm theo cách tiếp cận độc đáo của riêng mình”. (Nguồn: The Telegraph)