“Giới thiệu những gì tốt nhất trong số những thứ tốt nhất” đó là tham vọng được Karl Maybach và cha ông Wilhelm nói lên khi họ ra mắt chiếc Maybach 22/70 HP W 3 một thế kỷ trước – gieo mầm cho Mercedes-Maybach trở thành một trong những chiếc thương hiệu ô tô độc quyền và duy nhất hiện nay.
Triết lý được thể hiện tại triển lãm ôtô ở Berlin ngày hôm đó vẫn là cốt lõi của thương hiệu kể từ đó. Trong nhiều thập kỷ, khi hoàng gia, các nhà lãnh đạo thế giới, ngôi sao điện ảnh và các nhà vô địch thể thao đã đi trên xe Mercedes-Maybach, biểu tượng chữ M đôi đã trở thành biểu tượng đỉnh cao của sự đổi mới kỹ thuật và sự sang trọng tinh vi. Đó là con dấu của niềm đam mê và sự trao quyền sáng tạo. Những từ ngữ của Maybach ngày nay không chỉ đại diện cho các sản phẩm “tốt nhất” mà còn là “tốt nhất” trong xã hội.
Kể từ thời điểm chiếc W3 – mẫu sản xuất hàng loạt đầu tiên của Maybach Motorenbau GmbH – được công bố vào tháng 9 năm 1921, một huyền thoại đã ra đời. Từ hệ thống phanh bốn bánh (chiếc xe Đức đầu tiên có chức năng như vậy) và hộp số hành tinh hoàn chỉnh với động cơ sáu xi-lanh (cho phép quản lý tất cả tốc độ chỉ với một hộp số) cho đến nội thất bằng gỗ và da sang trọng, thiết kế là ranh giới phá vỡ. Chiếc xe – giống như một tác phẩm nghệ thuật trên bánh xe – khiến công chúng thích thú. Tuy nhiên, sự trường tồn kiên định đòi hỏi sự tiến hóa không ngừng.
Daimler mua lại Maybach Motorenbau GmbH vào năm 1960 và vào năm 2002, mở ra một kỷ nguyên mới với Maybach 62. Trùng với kỷ niệm 100 năm của mình, Mercedes-Maybach đã trình làng hai mẫu xe mới: S-Class, đại diện cho sự sang trọng của ô tô hiện nay hơn bao giờ hết. với nhiều cải tiến kỹ thuật số và sự khéo léo kỹ thuật, và GLS SUV – thiết lập các tiêu chuẩn hiện đại hóa cao nhất trong phân khúc SUV. Không có gì bị bỏ sót trong thiết kế của mỗi chiếc xe, và Mercedes-Maybach đang sâu trong quá trình trau dồi trải nghiệm độc đáo và đáng chú ý tiếp theo của họ với chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình – thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ trong những tháng tới.
Britta Seeger, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes Benz AG chịu trách nhiệm Tiếp thị và Bán hàng cho biết: “Mercedes-Maybach là đỉnh cao của sự xuất sắc về ô tô tại Mercedes-Benz. Khi chúng tôi kỷ niệm 100 năm di sản độc đáo của Maybach đi đầu trong trải nghiệm sang trọng, chúng tôi vẫn đam mê thúc đẩy thương hiệu hướng tới việc thiết lập các tiêu chuẩn cao nhất về phong cách, sự thoải mái và tay nghề thủ công xuất sắc. Khách hàng của Maybach đang tìm kiếm một thứ gì đó đặc biệt và nguyện vọng của chúng tôi là vượt qua những mong đợi đó.”
Tuy nhiên, sang trọng không phải lúc nào cũng hữu hình. Mercedes-Maybach có óc sáng tạo bẩm sinh và liên tục tham gia vào các cuộc trò chuyện mang tính thời sự về văn hóa để cuối cùng thúc đẩy sự sáng tạo của nó về phía trước. Lễ kỷ niệm 100 năm chiếc ô tô Maybach đầu tiên vào năm 2021 sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến tôn vinh tinh thần này đi vào cuộc sống.
Mercedes-Maybach đang dẫn đầu khi Mercedes-Benz định hướng chiến lược mới để xây dựng dựa trên những thành công của mình trong phân khúc xe cao cấp, hệ dẫn động điện và phần mềm xe hơi.