MonoX được hình thành với sứ mệnh tiên phong, đóng vai trò như một mấu chốt quan trọng giữa việc tìm kiếm và phát triển các nghệ sĩ mới của Việt Nam trở thành trung tâm, điểm nhấn của nền giải trí. Với ý tưởng “The World is your Oyster”, monoX được tạo ra với tham vọng khai phá tiềm năng các nghệ sĩ mới và kết nối mọi người trên khắp thế giới bằng âm nhạc của mình.
MonoX được hình thành như một phiên bản cá tính của CEO Kendall Nguyễn: Tinh tế nhưng táo bạo, tận tâm với công việc, khao khát làm nổi bật những nghệ sĩ mới, luôn khám phá những âm điệu và màu sắc theo cách độc đáo để kết nối mọi người. Kendall chia sẻ: “Những điều chúng tôi sắp làm sẽ thật sự bùng nổ và buổi ra mắt này là một sự kiện vô cùng quan trọng để khởi đầu mọi thứ. Chỉ trong 2 tuần, các nghệ sĩ đã cùng nhau thực hiện một chương trình không chỉ mang tính giải trí mà còn nhằm khẳng định chúng tôi là một hãng thu âm hàng đầu hiện nay. MonoX hy vọng thu hút những người có cùng niềm đam mê, cảm xúc với chúng tôi để có thể cùng nhau tạo ra thứ âm nhạc không giới hạn, khẳng định bản sắc riêng”.
Tiếp nối việc thu hút và thúc đẩy các nghệ sĩ mới trở thành tâm điểm chú ý, trong sự kiện hôm nay, monoX đặc biệt nhấn mạnh sự thành công của Wren Evans, nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng độc quyền với công ty – một ca sĩ, nhạc sĩ, KOL, fashionista. Nam ca sĩ đã phát hành một số bản single đầu tiên và gây được tiếng vang lớn. Single đầu tay của Wren với tựa đề Thích Em Hơi Nhiêu đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 10 ngày sau khi phát hành, giành vị trí số 1 trên nhiều nền tảng và đưa anh trở thành một trong những nhân tố hàng đầu trong thế hệ nghệ sĩ trẻ.
Kênh YouTube của Wren Evans đã tạo ra một con số ấn tượng với hơn 110 nghìn người theo dõi, điều này càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng của Wren đối với khán giả gen Z là không hề nhỏ. Single mới nhất Cơn đau đã được phát hành cách đây 3 tuần, dưới hình thức MV. Và vào cuối tháng này, ca khúc từ album đầu tiên của nam ca sĩ 21 tuổi cũng sẽ được phát hành thông qua monoX.
Giọng ca Wren chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì cuối cùng đã có một đội ngũ thực sự hiểu và hỗ trợ những gì tôi làm theo cách sáng tạo nhất. Bây giờ tôi chỉ muốn được tập trung vào việc tạo ra âm nhạc, thật nhiều âm nhạc. Tôi rất nóng lòng chờ đợi người hâm mộ khám phá những chương tiếp theo trong hành trình của mình”.
Evy và Daisy cũng là hai nghệ sĩ trẻ được giới thiệu ra mắt. Không thể phủ nhận, cả hai đều sở hữu cho riêng mình những nét đặc trưng rất riêng. Evy chắc chắn sẽ khiến khán giả kinh ngạc bằng giọng hát mềm mại nhưng đầy quyến rũ, như cách cô đã thể hiện trong quá trình sản xuất bản thu âm thử nghiệm và trình diễn tại sân khấu của sự kiện. Với Daisy, anh thu hút khán giả bằng giọng hát phong khoáng cùng phong cách “tanktop-in-a-club”, với âm nhạc được khắc họa từ góc nhìn đầy ấn tượng của “third-culture-kid”.
Phùng Lan Khanh – Tổng giám đốc của Universal Music Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã, đang và sẽ là tất cả những gì các nghệ sĩ cần. Không chỉ đơn thuần là âm nhạc, chúng tôi kết nối mọi người thông qua sự sáng tạo, cảm xúc và ước mơ. Từ đam mê đến sự nghiệp. Chúng tôi muốn kết nối hai thế giới lại với nhau và sự ra đời của monoX, với vị thế là một thương hiệu âm nhạc riêng biệt, sẽ mang đến cho nghệ sĩ Việt những cơ hội thành công mới và tiếp cận khán giả cả ở quê nhà lẫn quốc tế”.
Calvin Wong, CEO của Universal Music South East Asia, chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất háo hức khi được làm việc cùng Kendal, Phượng và đối tác của mình tại METUB để tạo nên sự thành công của monoX. Đưa thương hiệu này trở thành chất xúc tác cho nghệ sĩ Việt Nam, giúp họ lan tỏa sức ảnh hưởng ra khu vực Đông Nam Á và tiến xa hơn nữa”.
Hà Thị Tú Phượng, CEO của METUB chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi đã làm việc với nhiều nghệ sĩ để xây dựng chiến lược cho họ trước đây, nhưng việc thành lập thương hiệu monoX là một động thái đặc biệt của METUB, để tiến xa hơn vào lĩnh vực âm nhạc, mà đối với tôi, là một “sân khấu” vô cùng thú vị. Với sự hợp tác này giữa METUB và Universal Music Group, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng một ngôi nhà cho các nghệ sĩ Việt Nam, nơi họ có thể tận hưởng được chuỗi giá trị toàn diện của ngành công nghiệp âm nhạc đẳng cấp thế giới với những nắm bắt về thị hiếu và mạng lưới rộng khắp”.