Là một trong những thương hiệu xe hơi đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam, sau 20 năm với bao thăng trầm, thương hiệu xe hơi Mỹ đang gặt hái thành công với thị phần chiếm giữ luôn ở ba vị trí dẫn đầu, đặc biệt chiến lược One Ford với các sản phẩm toàn cầu luôn mang lại sức cạnh tranh mạnh trên thị trường, đem về cho Ford mức tăng trưởng kỷ lục về doanh số trong hai năm gần đây tại Việt Nam. Là thương hiệu gắn bó với triển lãm ôtô thường niên ngay từ những kỳ đầu tiên, Ford đang có những kế hoạch thú vị dành cho màn trình diễn của mình tại VMS 2015 với nhiều mẫu xe mới cùng những tiết mục trình diễn ấn tượng và cũng không thiếu những không gian tương tác hiệu quả.
Thành công mỹ mãn với One Ford
Đi theo chiến lược One Ford cùng các sản phẩm toàn cầu, Ford Việt Nam đã đạt được những thành công ấn tượng khi trở thành một trong những thương hiệu ôtô phát triển nhanh nhất ở Việt Nam, cụ thể là doanh số cộng dồn từ đầu năm tăng được 47%, tương đương 13.598 xe đã tiêu thụ. Doanh số bán hàng trong tháng 9 của Ford đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 36% (1.888 xe được bán ra) nhờ sức hút của các dòng xe EcoSport, Ranger và Transit.
Dòng Transit vừa lập thêm một kỷ lục mới trong tháng 9 với doanh số bán lẻ tăng 36% (460 xe đã tiêu thụ). Ngày càng có nhiều khách hàng là doanh nghiệp đánh giá cao sự bền bỉ, tính đa dụng và giá trị mà dòng xe thương mại cao cấp này mang lại. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số của Transit tăng 49% (bán được 3.814 chiếc), tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường trong phân khúc xe thương mại.
Dòng Ranger cũng đạt doanh số bán lẻ tăng hơn 79% so với cùng kỳ năm trước (822 xe có chủ mới) nhờ mẫu mới vừa ra mắt đầu tháng 9. Ranger là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam nhờ tính bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ, hiệu quả.
Doanh số tháng 9 của mẫu xe SUV EcoSport cũng tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái (đã tiêu thụ 422 xe), đạt doanh thu tháng cao nhất của mẫu xe này tại Việt Nam, đóng góp vào tăng trưởng quý III kỷ lục của EcoSport với 1.097 xe bán ra, tăng 43%. Từ khi ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam, EcoSport đã tự định hình một phân khúc xe hoàn toàn mới với sự kết hợp độc đáo giữa tính đa năng, tiết kiệm nhiên liệu cùng công nghệ thông minh, phù hợp với phong cách sống năng động.
Không chỉ là thương hiệu thành công về mặt thương mại, trong 20 năm có mặt tại Việt Nam, Ford đã tham gia, tài trợ cho hàng trăm hoạt động, dự án cộng đồng vì một thế giới tốt đẹp hơn. Ford là nhà sản xuất ôtô đầu tiên tạo nên các môi trường học về an toàn giao thông chuyên nghiệp cho trẻ em và cộng đồng, tặng mũ bảo hiểm cho nhân viên, sinh viên và trẻ em, tổ chức đào tạo sơ cứu và thúc đẩy nhiều hội thảo quốc tế về nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam. Đặc biệt, nhờ các hoạt động bền bỉ về giáo dục an toàn giao thông trong nhiều năm, Ford đã được Bộ Giao thông Vận tải trao bằng khen vào tháng 8 vừa qua.
Thấy được sự tăng trưởng khả quan của thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2016, Ford Việt Nam tiếp tục thực hiện những kế hoạch mở rộng hệ thống đại lý và dịch vụ để giúp trải nghiệm của người dùng với Ford ngày một dễ dàng, thuận tiện, không ngừng nâng cao sự hài lòng khách hàng, đồng thời đạt được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng của các tổ chức đo lường độc lập như JD Power. Được biết, năm nay, Ford được xếp thứ 2 về dịch vụ khách hàng, vượt qua nhiều đối thủ khác.
Và One Ford nổi bật tại VMS 2015
VMS là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành ôtô và là cầu nối giữa các thương hiệu toàn cầu với người tiêu dùng Việt Nam. Với Ford Việt Nam, đây sẽ là dịp giao lưu bổ ích để cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn diện về thị trường ôtô với các phân khúc đa dạng cũng nhưưu thế cạnh tranh của từng sản phẩm, từ đó từng đối tượng sẽ có lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Đổi lại, các thương hiệu cũng được lắng nghe thêm phản hồi của khách hàng Việt Nam cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đã có những đánh giá khá sát về thị trường Việt Nam, chẳng hạn người tiêu dùng rất quan tâm đến công nghệ và thường hướng đến các sản phẩm mới nhất, cao cấp nhất; khách hàng ngày càng trẻ và hiểu biết công nghệ rành rẽ hơn, biết lựa chọn xe một cách độc lập dựa trên phân tích, so sánh kỹ càng; nhu cầu kết nối, nhu cầu sở hữu chiếc xe an toàn mà thông minh và tiết kiệm nhiên liệu ngày càng được đề cao… Ford luôn cố gắng chọn lọc để đưa những sản phẩm phù hợp nhất với thị trường, mang lại sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng, tại VMS 2015, Ford Việt Nam sẽ trưng bày nhiều mẫu xe hoàn tới mới cũng như những mẫu đang được thị trường yêu thích nhất. Vẫn tiếp tục khẳng định hình ảnh “Chất lượng – Xanh – An toàn – Thông minh”, trên sân khấu chính của Ford sẽ trưng bày hai mẫu xe mới là Focus mới với động cơ EcoBoost 1.5L và mẫu Everest hoàn toàn mới. Focus là dòng xe du lịch hạng trung nổi tiếng toàn cầu được trang bị nhiều công nghệ an toàn và kết nối thông minh với mức giá rất cạnh tranh. Năm nay, Ford đưa thêm phiên bản động cơ EcoBoost 1.5L có công suất tương đương động cơ 2.0L thông thường nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng động cơ 1.5L. Bên cạnh đó, dòng xe đa dụng bảy chỗ Everest danh tiếng cũng hoàn toàn lột xác, tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc xe đa dụng rất phổ biến dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các gia đình lớn.
Bên cạnh hai mẫu xe mới, Ford còn trưng bày dòng xe nhỏ thể thao Fiesta được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L nổi tiếng toàn cầu nhờ công suất và tính tiết kiệm. Nếu EcoSport là dòng xe SUV thành phố linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với giao thông đô thị thì mẫu bán tải bền bỉ Ranger chính là người bạn đồng hành đắc lực của các công trình xây dựng, các dự án viễn thông, nông nghiệp, khai khoáng, cũng xứng đáng là trợ thủ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, Ford còn thiết kế một khu hoạt động tương tác riêng tại triển lãm để khách tham quan có thể tìm hiểu thêm thông tin về công nghệ hoặc xu hướng mới. Các trò chơi trên mạng xã hội Facebook của Ford cũng được kích hoạt để khách tham quan tham dự.
Huỳnh Khôi (DNSGCT)