CarOn Holdings, sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc, đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với VinFast. Theo đó, CarOn trở thành đối tác ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng xe điện VinFast. Dự kiến trong tháng 10, 10 xưởng dịch vụ sẽ đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu khách hàng VinFast trên cả nước.
Theo thỏa thuận, CarOn đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc. Đến tháng 10/2024, 10 xưởng đầu tiên sẽ chính thức hoạt động, cung cấp dịch vụ đạt chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ kỹ thuật theo yêu cầu của VinFast. Trong quá trình hợp tác, VinFast sẽ hỗ trợ đào tạo nhân sự và tư vấn kỹ thuật cho CarOn nhằm mở rộng hệ thống.
CarOn sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô đa dạng, bao gồm các trung tâm chuyên sửa chữa ô tô điện, chuỗi CarOn-S, và hệ thống kinh doanh phụ tùng, phụ kiện. Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo theo chuẩn Nhật Bản, CarOn hướng tới trở thành chuỗi dịch vụ ô tô hàng đầu Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Văn Thanh, Chủ tịch Minh Việt Group, cho biết CarOn vinh dự được VinFast chọn làm đối tác ủy quyền. Ông kỳ vọng, với sự hợp tác này, CarOn sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất, đồng thời góp phần phát triển xe điện và giao thông xanh tại Việt Nam.
Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành VinFast Ô tô Việt Nam, chia sẻ rằng VinFast rất vui khi hợp tác với các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp, giúp mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Ông tin rằng việc mở rộng chuỗi xưởng dịch vụ sẽ giúp xe điện trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, ngoài 10 xưởng dịch vụ sẽ hoạt động trong tháng 10, đến cuối năm 2024, VinFast và các đối tác sẽ mở thêm 150 xưởng trên toàn quốc. VinFast dự kiến bàn giao 80.000 ô tô điện trong năm 2024, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng xe điện lớn nhất Đông Nam Á.