Tôi nhận thấy người mua xe hơi tại Việt Nam rất nhanh nhạy với những xu hướng mới của thế giới và rất am hiểu sản phẩm. Độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes-Benz trên toàn cầu là ngoài 50 và đang có xu hướng giảm. Khách hàng của Mercedes-Benz ở Việt Nam khá ổn định và đặc biệt là rất trẻ. Độ tuổi trung bình của khách hàng Mercedes ở Việt Nam là dưới 30, trẻ hơn nhiều so với độ tuổi trung bình của khách hàng trong khu vực. Số lượng người trẻ thành đạt ở Việt Nam tăng rất nhanh.Người trẻ có suy nghĩ rất khác biệt. Họ có thể sử dụng S-Class tới những sự kiện sang trọng, nhưng khi đi chơi cùng bạn bè thì một chiếc xe “bất kham” như GLA là lựa chọn phù hợp.
Đó chính là ngôn ngữ thiết kế gian hàng mới theo định hướng đẳng cấp thời thượng mà thương hiệu Mercedes đem đến tại Vietnam Motor Show 2014. Và đây là lý do khiến Mercedes kỳ vọng kết quả từ triển lãm sẽ đem đến cho họ doanh số bán hàng vượt xa mong đợi.
Với chủ đề “Sự thuần khiết gợi cảm”, thiết kế của gian hàng Mercedes tại triển lãm và các xe trưng bày đều là màu đen và trắng. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ công nghệ nổi bật trên mẫu xe của Mercedes, ví dụ như đèn pha của S 500 Coupé với pha lê Swarovski hoặc hệ thống loa đỉnh cao Burmester.
Năm 2014 đánh dấu một năm thành công của hãng xe danh tiếng này tại thị trường Việt Nam. Chín tháng đầu năm 2014, Mercedes đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, với thị phần hơn 50% trong phân khúc xe sang, trong khi mức tăng trưởng chung của thị trường ôtô ở Việt Nam khoảng hơn 30%. Đó là lý do trong năm 2015, thương hiệu này tự tin sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường.
Năm nay, Mercedes sở hữu gian hàng lớn nhất tại SECC với diện tích 630m2 tại một trong những vị trí hấp dẫn và thuận tiện nhất, trưng bày tổng cộng 11 mẫu xe, trong đó có sáu mẫu lần đầu tiên ra mắt ở TP.HCM, bao gồm GLA và một số xe thể thao khác. Thương hiệu này cũng dành riêng một khu vực bên ngoài dành cho xe đã qua sử dụng chính hãng, có tên gọi là Proven Exclusivity.