Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ba bên nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch từ Việt Nam đến Singapore, trong bối cảnh quốc đảo ghi nhận lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ba bên sẽ triển khai loạt hoạt động quảng bá nhằm giới thiệu Singapore như điểm đến lý tưởng cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công vụ, trong đó Sentosa được định vị là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ được nhấn mạnh là hãng hàng không ưu tiên trong các hành trình tới Singapore.
STB, VNA và SDC dự kiến phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông chung, bao gồm các chuyến trải nghiệm dành cho người nổi tiếng, báo chí và KOL từ Việt Nam. Nội dung quảng bá Singapore và Sentosa cũng sẽ được đăng tải trên tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, cùng với chương trình ưu đãi “Boarding Pass Privileges” dành riêng cho hành khách VNA đến Singapore.
Ngoài ra, các sáng kiến khác trong khuôn khổ hợp tác gồm quảng bá trên các chuyến bay, tổ chức các chuyến khảo sát thực địa cho đối tác trong ngành và tham gia hội chợ du lịch quốc tế.
Năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có hơn 393.000 lượt đến từ Việt Nam. Doanh thu du lịch đạt 29,8 tỷ SGD, khẳng định nhu cầu mạnh mẽ với các sản phẩm du lịch đa dạng, sáng tạo. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore.
Vietnam Airlines hiện khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần kết nối Hà Nội và TP.HCM với Singapore. Trong năm 2024, hãng đã phục vụ hơn 400.000 lượt khách trên đường bay này. Riêng 4 tháng đầu năm 2025, con số đã đạt 116.000 lượt.