Ngày 29-8, UPS thông báo sẽ đẩy mạnh một chuỗi các hoạt động mở rộng mạng lưới ở khu vực châu Á sau khi đạt mức tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm nay. Với việc đầu tư vào mạng lưới logistics thông minh (Smart Logistics Network) tại châu Á, UPS kỳ vọng đây sẽ là tiền đề để giúp doanh nghiệp châu Á mở rộng độ bao phủ trên toàn cầu, đặc biệt đến những thị trường trong khu vực vì giao thương nội Á tăng trưởng sẽ vô hiệu những biến động đến từ thương mại toàn cầu và bất ổn chính sách.
Trong 12 tháng qua, UPS đã đầu tư mạnh vào thị trường châu Á, bao gồm mở rộng dịch vụ trên hàng ngàn mã bưu điện khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan và VN. Từ đầu năm nay, UPS đã triển khai thêm nhiều hoạt động như tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp châu Á tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, giúp thời gian vận chuyển nhanh hơn, tối đa chỉ ba ngày, áp dụng cho hơn 500 tuyến thương mại; mở rộng danh mục UPS Express với dịch vụ chuyển phát theo thời gian xác định đến các địa điểm ở Trung Quốc, Hongkong, Hàn Quốc và Philippines; kéo dài thời gian cắt hàng trong ngày (cut-off times) lên đến năm giờ cho các lô hàng xuất khẩu ở bốn thị trường, mở rộng khung giờ sản xuất cho hơn 90.000 doanh nghiệp và cho phép họ đáp ứng các đơn hàng muộn với thời gian nhận hàng đến 20h hằng ngày; tăng cường năng suất vận tải hàng không với bảy máy bay Boeing 747-8 mới, phục vụ các tuyến thương mại kết nối châu Á với Hoa Kỳ và châu Âu; triển khai dịch vụ vận tải đường sắt mới kết nối Hongkong và châu Âu, mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc – châu Âu; giới thiệu các điểm giao hàng thay thế tại các địa điểm dễ truy cập…