Ngân hàng UOB vừa thông báo việc hoàn tất thu mua mảng Ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam.
Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.
Đây là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11 năm 2022. Dự kiến tại Indonesia cũng sẽ hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.
Việc mua lại mảng Ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường sẽ củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của Ngân hàng.
UOB cho biết, sau khi bổ sung mảng kinh doanh bán lẻ thu mua từ Citigroup tại Malaysia và Thái Lan vào lượng khách hàng đang tăng trưởng hiện có, cơ sở khách hàng bán lẻ của UOB đã đạt gần 7 triệu người trên toàn khu vực ASEAN. Cùng với mạng lưới rộng khắp trong khu vực sẵn có của UOB, việc sáp nhập sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển vươn lên trở thành một ngân hàng hàng đầu được người tiêu dùng và doanh nghiệp tại ASEAN lựa chọn.
Dịp này, ngân hàng UOB cũng thông báo bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao để dẫn dắt hoạt động kinh doanh bán lẻ được mở rộng tại Việt Nam, gồm Ông Fred Lim, Giám đốc Chuyển đổi Bán lẻ, Kênh và Số hóa, và Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam và Ông Paul Kim, Giám đốc Dịch vụ Tài chính Cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam
Tại Việt Nam, ngân hàng UOB đã hợp tác chặt chẽ với Citigroup Việt Nam để đảm bảo một quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch cho khách hàng, dự kiến sẽ mất từ 12 đến 18 tháng khi Ngân hàng tiến tới việc tích hợp hoàn toàn về hệ thống. Trong giai đoạn chuyển giao này, các sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích cho các khách hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo.