Các nhà quản lý và giới chức nhiều nơi trên thế giới khuyến khích cắt giảm lượng khí thải ra môi trường từ các phương tiện, các nhà sản xuất ôtô trên thế giới bắt đầu lấn sân chế tạo xe điện cũng là một điều không quá khó hiểu. Phân khúc xe điện sôi động hơn sự tham gia của các hãng xe hàng đầu thế giới như Mercedes, Audi và các công ty khởi nghiệp.
Ở châu Âu, các hãng xe hơi đang chạy đua để đáp ứng những hạn chế ngặt nghèo của Liên minh châu Âu (EU) về mức xả thải CO2 sẽ có hiệu lực từ năm 2021 cũng như các quy chuẩn giám sát mức xả thải được siết chặt hơn sau hàng loạt bê bối gian lận khí thải của các nhà sản xuất lớn.
Sự kết hợp với các công ty công nghệ chuyên về lĩnh vực thiết bị kết nối mang lại nhiều concept ấn tượng trong Triển lãm ôtô Paris năm nay. Nhiều ông lớn công nghệ như Google, Nokia… đã cử đại diện tham gia mang theo thông điệp sẵn sàng bắt tay với các nhà sản xuất ôtô định hướng chuyển đổi thành công sang phân khúc mới.
Giám đốc liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn nhận định dịch vụ tự động đang bùng nổ, cuốn theo các nhà sản xuất xe hơi và để thành công, họ phải có sự hợp tác ăn ý với những đối tác công nghệ.
Chi phí sản xuất các mẫu xe điện tương đối lớn do loại pin chuyên dụng so với các mẫu xe truyền thống. Giới phân tích dự đoán giá của các sản phẩm này sẽ không thể xuống mức cạnh tranh cho tới năm 2025.
Việc Audi và Mercedes trình làng các mẫy SUV chạy bằng điện trong sự kiện triển lãm ôtô lần này hứa hẹn bước ngoặt mới trên thị trường ôtô trong những năm tới. Ferrari cũng đã tuyên bố một kế hoạch đầy tham vọng lấn sân sang phân khúc xe điện.
Triển lãm ôtô Paris 2018 (Paris Moto Show 2018) khai mạc từ ngày 4-10 và kéo dài tới ngày 14-10.