Hà Nội ngày 2-4, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố những thành tựu mà công ty đã đạt được trong năm 2014 và kế hoạch hoạt động năm 2015. Trong năm vừa qua, với phương châm “khách hàng là trên hết”, TMV đã không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới với nhiều cải tiến toàn diện và dịch vụ chất lượng cao nhằm mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và sự hài lòng cao nhất.
Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Trong năm 2015, TMV sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam, chúng tôi đánh dấu thời điểm quan trọng này bằng việc bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp phát triển tại Việt Nam. TMV sẽ bắt đầu một hành trình chuyển động mới hướng tới tương lai và luôn là công dân tốt trong cộng đồng sở tại. Vì vậy, mỗi thành viên trong đại gia đình Toyota sẽ nỗ lực hơn nữa để cung cấp các sản phẩm mới hấp dẫn hơn, cùng nhiều chuỗi giá trị gia tăng, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng và tiếp tục mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, cũng như trở thành thương hiệu được yêu mến nhất tại Việt Nam”
Cùng điểm qua những con số ấn tượng trong năm qua của Toyota:
3: là số mẫu xe thế hệ mới mà hãng đã ra mắt trong năm 2014 gồm: Vios, Yaris, Altis. Ngoài ra, Toyota còn giới thiệu phiên bản nâng cấp của các mẫu Innova, Fortuner và Prado.
4: là số đại lý mới mà Toyota phát triển gồm: Toyota Gia Lai, Toyota Bắc Ninh, Toyota Bình Dương, Toyota Hải Dương. Nâng tổng số đại lý, chi nhánh và trạm dịch vụ tại Việt Nam lên con số 42.
385 và 2.380: là số xe được giao đến tay khách hàng và lượt dịch vụ tại 2 trung tâm Lexus sau 1 năm thương hiệu hạng sang này xuất hiện tại Việt Nam.
34.778: là số xe mà TMV đã sản xuất trong năm qua, nâng sản lượng lên 127 xe/ngày. Vào ngày 24/03/2015, TMV cũng đã xuất xưởng chiếc xe thứ 300.000.
41.205: là số xe mà Toyota bán được trong năm 2014, tăng 24% so với năm 2013, góp phần tăng tổng doanh số bán cộng dồn tính tới thời điển hiện tại là 305.779 xe.
590.000: là lượt xe vào làm dịch vụ bảo hành bảo dưỡng, tăng 13% so với năm 2013.
19 triệu USD: là số tiền mà Toyota đã đầu tư trong năm qua tại Việt Nam, chủ yếu vào phát triển xe mới và dây chuyền sản xuất. Nâng tổng số tiền Toyota đầu tư từ thành lập cho đến nay là 154 triệu USD.
40 triệu USD: là số tiền từ việc xuất khẩu phụ tùng của Toyota đi 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần tăng tổng số giá trị cộng dồn lên 286 triệu USD.
700 triệu USD: là số tiền thuế mà TMV đã nộp vào ngân sách nhà nước trong năm 2014. Góp phần nâng tổng thuế từ ngày thành lập đến nay là 4 tỷ USD.
Với những thành công đạt được trong năm 2014, Toyota mạnh dạn đặt mục tiêu trong năm 2015, năm kỷ niệm 20 năm hãng có mặt tại Việt Nam như sau: bán ra 46.000 xe (tăng 13%), 660.000 lượt dịch vụ (tăng 12%), Số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng, Lexus trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.
Cũng trong buổi tổng kết thành tựu trong năm 2014 và công bố kế hoạch trong năm 2015, khi trả lời báo chí về việc tiếp tục lắp ráp hay nhập khẩu xe Toyota khi mốc 2018 đang cận kề, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam thừa nhận việc thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm xuống 0% năm 2018 là một áp lực lớn đối với các hãng xe trước quyết định tiếp tục lắp ráp hay chỉ nhập khẩu và Toyota vẫn chưa có quyết định cuối cùng.
(DNSGCT)