Interbrand vừa công bố xếp hạng Best Global Brands 2014 (Những thương hiệu tốt nhất toàn cầu) và một lần nữa, Toyota lại xếp đầu trong nhóm các thương hiệu xe hơi.
Dựa trên ba yếu tố cơ bản là tình trạng tài chính, sản phẩm của hãng, vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn của người tiêu dùng và khả năng thương hiệu định giá cao hoặc ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng, Interbrand hàng năm đã đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất trên toàn cầu.
Xét riêng trong lĩnh vực ôtô, Toyota một lần nữa vượt qua các đối thủ khác để vươn lên vị trí số 1 với định giá 42,4 triệu USD, tăng 20%, và xếp thứ 8 trong bảng 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu.
Giành “huy chương bạc” theo tiêu chí của Interbrand là Mercedes-Benz với định giá 34,3 triệu USD, tăng 8% so với kết quả năm ngoái. Hãng xe sang của Đức cũng vẫn nằm lại trong top 10 thương hiệu tốt nhất toàn cầu với vị trí cuối cùng.
Xếp ngay dưới là người đồng hương BMW với định giá 34,2 triệu USD, tăng 7%.
Năm nay, các hãng xe nổi tiếng đã bị các hãng công nghệ đình đám áp đảo trong 10 vị trí đầu tiên. Có tới 5/13 hãng công nghệ được xếp hạng lọt vào top 10 và đều ở những vị trí cao trong nhóm dẫn đầu này. Riêng Apple tiếp tục thống lĩnh danh sách với định giá 118,9 triệu USD, tăng 21% so với năm trước.
10 thương hiệu tốt nhất toàn cầu theo xếp hạng của Interbrand
10 thương hiệu xe hơi tốt nhất toàn cầu theo xếp hạng của Interbrand
(DNSGCT)